รง.เฟอร์นิเจอร์ไม้สมุทรปราการลอยแพคนงานกว่า70คน

พนักงานโรงงาน ฟินิกซ์ เฟอร์นิเจอร์กรุ๊ป กว่า 70 คน รวมตัวประท้วง หลังเจ้าของปิดกิจการไม่บอกล่วงหน้า เจ้าหน้าที่รุดเจรจา ระบุ พร้อมช่วยเหลือตามกฎหมาย

นายศักดา เชษฐ์เจริญนิรัตน์ หัวหน้าสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า

ขณะนี้ พนักงาน โรงงงาน ฟินิกส์เฟอร์นิเจอร์ กรุ๊ป และบริษัท สยามเอลิแกรนด์บูท ประมาณ 70 คน ได้ประท้วงอยู่หน้าบริเวณโรงงาน ใน ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ส่งออกต่างประเทศ โดยเจ้าของชื่อ มิสเตอร์ นายลี เฉิน ฟู ชาวไต้หวัน ได้ติดประกาศปิดกิจการ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา
 
โดยไม่บอกลูกจ้างล่วงหน้า
 
และขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของได้ โดยทางสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจะช่วยเหลือตามสิทธิประโยชน์ที่ลูกจ้าง มีทั้งค่าที่นายจ้างไม่แจ้งล่วงหน้า ค่าชดเชยตามอายุงานของลูกจ้าง โดยจะเร่งดำเนินการออกคำสั่ง ดำเนินคดี และอายัดทรัพย์ ตามกฎหมายต่อไป ขณะที่บริเวณหน้าสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรปราการมีบริการจัดหางานให้พนักงาน โดยมีตำแหน่งงานว่างจำนวนมาก ให้กับพนักงานที่ถูกเลิกจ้างโดยเฉพาะ

นายศักดากล่าวอีกว่า
 
ขณะนี้สถานการณ์โรงงานใน จ.สมุทรปราการส่วนใหญ่เป็นการปิดกิจการที่มีลูกจ้างไม่ถึง 100 คน โดยที่ผ่านมามีรายใหญ่ เพียงรายเดียว คือ บริษัทไทยศิลป์ อิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์