ยังไม่เผาศพ “น้องน้ำ” ครอบครัวรอพิสูจน์สาเหตุการตาย

ยังไม่เผาศพ “น้องน้ำ” ครอบครัวรอพิสูจน์สาเหตุการตาย


จากกรณีเกิดเหตุการเศร้าสลด ด.ญ.อรปรียา คีรีแก้ว หรือน้องน้ำ อายุ 7 ขวบนักเรียนชั้นป.2/2 ของโรงเรียนเชียงรายวิทยาคม จมน้ำเสียชีวิต หลังจากจบการเรียนวิชาพลศึกษาภาคบ่ายเสร็จเหตุเกิดวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก โดยทางร.ร.ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงพร้อมแถลงข่าวรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

คืบหน้า เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อพูดคุยโทรศัพท์กับนายเกรียงไกร คีรีแก้ว บิดาของด.ญ.อรปรียา คีรีแก้ว หรือน้องน้ำ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 2/2 โรงเรียนเชียงรายวิทยาคม โดยนายเกรียงไกร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับศพของน้องน้ำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเลขที่ 214 ม.2 บ้านเวียงเหนือ ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ครั้งแรกทางญาติตกลงกันว่าจะทำพิธีฌาปนกิจ ในวันอังคารที่ 9 ส.ค. แตได้ตกลงว่าจะขอตั้งศพของน้องน้ำใว้อีกระยะหนึ่งก่อน เนื่องจากทางครอบครัวอยากจะได้รับคำตอบ สาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวตนให้กระจ่างกว่านี้ ซึ่งผลของนิติเวชที่แจ้งมา แจ้งว่า น้องน้ำเสียชีวิตจากการจมน้ำ ตนก็เข้าใจดี แต่อยากจะรู้ว่าเกิดอะไรกับลูกของตนในวันนั้น คำตอบที่ได้รับมันยังไม่ชัดเจน มีเด็กตั้งหลายคนที่เรียนว่ายน้ำในตอนนั้น ทำไมต้องมาเกิดกับน้องน้ำ และเกิดในโรงเรียนอีกด้วย ตนในฐานะผู้เป็นพ่อ อยากจะเข้าร่วมรับฟังการสอบสวนของคณะกรรมการของโรงเรียนด้วยเพื่อความกระจ่าง

"สำหรับเงินช่วยเหลือค่าทำศพเบื้องต้น 5 หมื่นบาทนั้น ทางฝ่ายผู้ปกครองอยากที่จะให้ทางโรงเรียนปรับเพิ่มขึ้นให้เหมาะสมด้วย ตอนนี้ยอมรับว่าทุกคนในครอบครัวอยู่ในระหว่างโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการที่เกิดขึ้น ในวันแรกๆ ไม่มีใครทำอะไรได้เลย มึนงง ไปหมด ตอนนี้พอเริ่มตั้งสติได้ ก็ขอออกมาจัดการอะไรหลายๆ อย่างให้เรียบร้อย ใครไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอกว่ามันทรมานแค่ใหน" พ่อน้องน้ำ กล่าว

ด้าน พ.ต.ต.วีรยุทธ กันทะสอน พนักงานสอบสวน สภ.เมือง เชียงราย เจ้าของคดีนี้ เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาอะไรกับใคร เพียงแต่นัดครูมาสอบปากคำ เพื่อต้องการทราบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตของเด็ก รวมทั้งรอผลของทางนิติเวชฯ นำมารวบรวมอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ต้องรอข้อมูลการสอบสวนของคณะกรรมการของโรงเรียนอีกด้วย การตายผิดธรรมชาติเป็นคดีอาญาอยู่แล้ว ต้องมีการชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างถูกต้อง เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะต้องทำ ขอเวลาสักระยะเพื่อเก็บข้อมูลอีกครั้ง

ยังไม่เผาศพ “น้องน้ำ” ครอบครัวรอพิสูจน์สาเหตุการตาย


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์