สลด!ยายสุโขทัยวัย67ถูกทิ้งไว้รพ. ติดต่อญาติรับตัวถูกสวนกลับจนอึ้ง

สลด!ยายสุโขทัยวัย67ถูกทิ้งไว้รพ. ติดต่อญาติรับตัวถูกสวนกลับจนอึ้ง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย อ.ศรีสำโรง มีผู้ป่วยสูงอายุถูกนำมาทิ้งไว้ให้แพทย์-พยาบาลรักษาดูแลนานเกือบสัปดาห์จนอาการดีขึ้น เจ้าหน้าที่จึงโทรศัพท์ติดต่อญาติให้มารับกลับบ้าน แต่กลับเจอคำพูดสวนมาว่า "แล้วจะให้ยายไปอยู่ไหน" ทำเอาเจ้าหน้าที่ถึงกับอึ้ง จึงได้ไปตรวจสอบ

ที่หน้าห้องปฏิบัติการพยาบาล ตึกอายุรกรรมหญิง ชั้น 2 พบผู้ป่วยสูงอายุคนดังกล่าวนอนอยู่บนเตียงคนไข้ ทราบชื่อคือ นางสนาน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ชาว อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งมีอาการป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบ และโรคหัวใจ สายตามองไม่ค่อยเห็น พูดไม่ได้ แขนขาอ่อนแรง และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

เจ้าหน้าที่พยาบาล เปิดเผยว่า นางสนาน ถูกพามาไว้ที่หน้าห้องฉุกเฉิน เมื่อเวลา 00.08 น. วันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับกระเป๋า 1 ใบ ข้างในมีเสื้อผ้า 3 ชุด ผ้าเช็ดตัว 1 ผืน กับบัตรประจำตัวประชาชน บัตรประกันสุขภาพฯ รูปถ่าย บัญชีเงินฝาก ธ.ก.ส. เงินเหรียญ 2 บาท และเศษกระดาษจดหมายเลขโทรศัพท์ทิ้งไว้ให้ โดยไม่ทราบว่าใครเป็นญาติ

อย่างไรก็ตาม หลังถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว แพทย์ก็ได้ทำการรักษาจนมีอาการดีขึ้น และอนุญาตให้กลับบ้านได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ก.ค.59 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่โทรติดต่อไปตามหมายเลขที่ทิ้งไว้ให้ในเศษกระดาษ ปรากฏว่า ผู้ที่รับสายพูดสวนกลับมาว่า "ออกมาแล้วจะให้ยายไปอยู่ไหน" จนทำเอาเจ้าหน้าที่ถึงกับอึ้งในคำถามนี้ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย

"ตั้งแต่คุณยายถูกพามารักษาที่โรงพยาบาล ไม่เคยมีใครมาอยู่เฝ้าดูแล พยาบาลจึงต้องผลัดกันป้อนข้าว เช็ดตัว เปลี่ยนผ้าอ้อม ทำทุกอย่าง พยายามโทรติดต่อญาติทุกวัน มีรับสายแค่ 2-3 ครั้ง แล้วก็ติดต่อไม่ได้อีกเลยจนบัดนี้ เป็นห่วงความรู้สึกและสงสารคุณยาย จึงขอวิงวอนญาติพี่น้องให้มารับตัวกลับไปดูแลที่บ้านจะดีกว่า" เจ้าหน้าที่พยาบาล กล่าว

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งมาเฝ้าญาติที่โรงพยาบาล กล่าวว่า รู้สึกสงสารคุณยายสนานที่ต้องอยู่เพียงลำพัง ไม่มีญาติพี่น้องมาดูแลเลย เห็นมีแต่พยาบาลที่ช่วยกัน ยายจะลุกจะนั่งก็มีแต่พยาบาล ถามว่าเขาไม่มีลูกเหรอ ก็ทราบว่าถูกเอามาทิ้งไว้ บอกว่าจะมารับ แม่ก็รอ รอลูกทุกวัน หวังว่าจะมารับ แต่ก็ไม่มีใครมา มีแต่พยาบาลนี่แหละที่คอยเฝ้าดูแลกันทุกวัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์