ตร.โคราชแถลงจับแก๊งกัญชาส่งขายยุโรปของกลางกว่าพันก.ก.

ตำรวจจอหอ โคราช จับขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติเตรียมส่งขายประเทศแถบยุโรป ได้ของกลางกัญชาอัดแท่งกว่า 1,000 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 33 ล้านบาท พร้อมยึดรถยนต์ และอุปกรณ์การบรรจุหีบห่อจำนวนมาก

นครราชสีมา สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 50 ที่ผ่านมา

ตำรวจ สภ.ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้จับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ ได้ตัวผู้ต้องหา 6 คน คือ นายทองดี อุระ อายุ 37 ปี, นายนิรุต คำพิลา อายุ 27 ปี, นายหวัด คำพิลา อายุ 39 ปี, นายพร คำพิลา อายุ 43 ปี, นางบุญญนุชศิริ แก้วปลั่ง อายุ 49 ปี และนางรุ่งศรีเพชร สุขรักเกียรติ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งน้ำหนักรวม 407 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท และรถยนต์กระบะของกลางอีก 3 คัน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (8 ส.ค.) เวลา 10.30 น.
 
พล.ต.ต.อำนาจ อันอาตม์งาม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และนายวิทูรย์ จำปาทอง รักษาการผู้อำนวยการ ปปส. ภาค 3 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการขยายผลจับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งน้ำหนักรวม 1,121.5 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 33 ล้านบาท, เครื่องอัดสูญญากาศ 2 เครื่อง, อุปกรณ์การบรรจุ และรถยนต์ของกลาง 6 คัน

ซึ่งของกลางกัญชาทั้งหมดดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

สภ.ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา สามารถติดตามยึดมาได้จากการขยายผลเข้าตรวจค้นโกดังเก็บของ เลขที่ 151/15 หมู่ 11 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบกัญชาอัดแท่งน้ำหนักรวม 672 กิโลกรัมบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษซุกซ่อนอยู่ในโกดัง และเข้าตรวจค้นแฟลตบ้านสวนคอนโด เลขที่ 248/219 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบกัญชาอัดแท่งน้ำหนักรวม 42.5 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ รวมของกลางกัญชาที่ยึดเพิ่มได้อีก 714.5 กิโลกรัม นอกจากนี้ตำรวจยังได้ขยายผลจับกุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มได้อีก 1 คน คือ นายธรรมศักดิ์ แก้วปลั่ง อายุ 36 ปี

รวมผู้ต้องหาที่ตำรวจจับกุมตัวได้ทั้งหมด 7 คน

กัญชาอัดแท่งน้ำหนักรวม 1,121.5 กิโลกรัม รถยนต์ของกลาง 6 คัน เครื่องอัดสุญญากาศ 2 เครื่อง และอุปกรณ์บรรจุหีบห่อจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นายวิทูรย์ จำปาทอง รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 3 (ปปส.ภ.3) กล่าวว่า
 
กัญชาที่ยึดได้ทั้งหมดกลุ่มผู้ต้องหาเตรียมที่จะส่งขายไปยังประเทศแถบยุโรป เพราะลักษณะการบรรจุหีบห่อแบบนี้จะไม่ใช้กับในแถบเอเชีย และหากกัญชาทั้งหมดหลุดลอดออกไปจะมีมูลค่าสูงถึง 34 ล้านบาท ซึ่งขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติกลุ่มนี้ถือว่าเป็นขบวนการใหญ่ มีการเช่าโกดังเก็บสินค้าไว้พักกัญชาโดยทำธุรกิจขายส่งเครื่องสปิงเกอร์น้ำบังหน้า เพราะจากการตรวจค้นโกดังพบเครื่องสปริงเกอร์น้ำเป็นจำนวนมาก

ส่วนเส้นทางการนำเข้ากัญชานั้น

ขบวนการค้ากัญชานี้ลักลอบนำกัญชาเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านฝั่ง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยจะลำเลียงกัญชามาพักเอาไว้ที่โกดัง ก่อนจะนำลงเรือเพื่อเตรียมส่งขายไปยังประเทศแถบยุโรป นายวิทูรย์ กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์