ยกนิ้วให้! อ.เฉลิมชัย ถึงกับอึ้ง หลังเห็นคลิป น้องไอซ์ เด็ก ป.1 วาดรูปพระพุทธเจ้า

ยกนิ้วให้! อ.เฉลิมชัย ถึงกับอึ้ง หลังเห็นคลิป น้องไอซ์ เด็ก ป.1 วาดรูปพระพุทธเจ้า

จากที่มีข่าวน้องไอซ์ ด.ช.นัทธกรณ์ ศรีพะลาน อายุ 6 ขวบ อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ได้โชว์ความสามารถวาดรูปนางในวรรณคดีและพระพุทธเจ้าได้อย่างประณีตและสวยงาม โดยทางผู้สื่อข่าวได้นำคลิปการวาดภาพดังกล่าวมาให้ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ผู้สร้างวัดร่องขุ่น ซึ่งมีทั้งงานสถาปัตยกรรม ประติมากรรมปูนปั้น และงานจิตรกรรมไทย จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ได้ดูคลิปผลงานของน้องไอซ์
 
ซึ่งหลังจากที่อาจารย์เฉลิมชัย ได้ดูคลิปวาดรูปของน้องไอซ์ ก็ถึงกับเอ่ยปากว่า วาดได้ขนาดนี้ก็ต้องถึงกับอึ้งพูดไม่ออก และเมื่อเห็นท่าจับดินสอของน้องก็บอกว่า ถือว่าเป็นการจับดินสอที่แปลกต่างจากคนอื่น และยังเขียนรูปได้ว่องไวถือว่าเป็นเด็กที่มีความสามารถระดับอัจฉริยะ และต้องให้กำลังใจเพราะถือเป็นเด็กที่มีความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือพ่อแม่ต้องดูแลเอาใจใส่ เลี้ยงลูกให้เป็นตามสิ่งที่เด็กชอบและถนัด ขณะเดียวกันทางสถานศึกษาถือเป็นอันดับรองลงมาที่จะต้องคอยส่งเสริม พัฒนาและสังเกตความสามารถของเด็กแต่ละคน ไม่ใช่คอยบังคับให้เด็กทำตามตัวอย่าง โดยไม่ปล่อยให้เด็กมีอิสระทางความคิด
 
อาจารย์เฉลิมชัย ยังกล่าวอีกว่า ถ้าหากมีโอกาสก็อยากให้ทางพ่อแม่ได้พาน้องไอซ์มาพบที่วัด เพื่อจะได้ให้คำชี้แนะในเรื่องทักษะการวาดภาพ และเป็นการส่งเสริมเด็กที่มีความสามารถด้านศิลปะแบบน้องไอซ์ ก่อนที่จะยกนิ้วพร้อมกับพูดว่าสุดยอดให้กับน้องไอซ์

ขอบคุณเนื้อหาจาก http://morning-news.bectero.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์