จับแล้ว!! โจ๋ในคลิปดัง แว้นชนเด็กออทิสติกตายแล้วหนี (มีคลิป)

จับแล้ว!! โจ๋ในคลิปดัง แว้นชนเด็กออทิสติกตายแล้วหนี (มีคลิป)

จากกรณีเฟซบุ๊ก Anucha Sarasup ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ เคเอสอาร์ สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนรถจักรยาน ของนายนิติธร รวงทอง หรือ น้องเดฟ อายุ 19 ปี เด็กพิเศษออทิสติก ขณะปั่นจักรยานไปซื้อผัดไทยที่ถนนประจักษ์ เยื้องสำนักงานเทศบาลเมืองหนองคาย กลางเมืองหนองคาย จนร่างกระเด็น หลังเกิดเหตุน้องเดฟได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลหนองคาย แต่เนื่องจากปวดหัวอย่างหนักจึงถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลอุดรธานี และเสียชีวิตจากอาการเลือดคั่งในสมองในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ค.59 เวลา 22.50 น.

โดยภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองหนองคาย ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สำนักงานเทศบาลเมืองหนองคายและไล่ดูกล้องตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางของรถจักรยานยนต์ใช้หลบหนี และจากการสอบถามพยานแวดล้อมในวันเกิดเหตุ ได้ข้อมูลเพียงพอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคายทำการสเก็ตช์ภาพผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี รูปร่างสันทัด ค่อนข้างท้วมเล็กน้อย สูงประมาณ 168 ซม. ผิวขาวเหลือง และได้ให้สื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อหาเบาะแสรวมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบรถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่นเคเอสอาร์ ว่าในพื้นที่หนองคายมีการจดทะเบียนกี่คันเพื่อนำมาตรวจสอบ พบว่า มีรถรุ่นนี้ 123 คัน โดยได้ระดมตำรวจสายตรวจ สายสืบ และจราจรทำการตรวจสอบผู้ครอบครองรถรุ่นนี้ 40 คัน ก็ยังไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ

จับแล้ว!! โจ๋ในคลิปดัง แว้นชนเด็กออทิสติกตายแล้วหนี (มีคลิป)

โดยล่าสุดในวันนี้ (28ก.ค.) เวลา 09.00 น.ที่สภ.เมืองหนองคาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.วิเศษ ลานอุ่น สวป.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงจับกุมนายเศรษฐพงศ์หรือกรุ๊ป พลบูรณ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 1 ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางรถ จยย.ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเคเอสอาร์ สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน ขงท 639 หนองคาย

จับแล้ว!! โจ๋ในคลิปดัง แว้นชนเด็กออทิสติกตายแล้วหนี (มีคลิป)

พ.ต.ท.วิเศษ ลานอุ่น รอง ผกก.สส.สภ.เมืองหนองคาย เปิดเผยว่าการจับกุมในครั้งนี้หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ได้แบ่งชุดกันทำงาน 3 ชุด คือชุดเฝ้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดแนวเส้นทางที่เกิดเหตุ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ ชุดติดตามตรวจสอบรถ จยย.ต้องสงสัย และชุดติดตามผู้ก่อเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านสะดวกซื้อ (เซเว่นอีเลฟเว่น) สาขาถนนประจักษ์ (โรงเรียนจีน) ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย ที่บันทึกเหตุการณ์ได้ในวันที่ 14 ก.ค. 2559 โดยเจ้าหน้าที่ได้ดูภาพช่วงเวลาก่อเกิดเหตุพบภาพของชายมีลักษณะรูปร่างและสวมใส่เสื้อผ้าตรงกับชายที่ขับขี่รถ จยย.ไปชนรถจักรยาน ของนายนิติธร รวงทอง หรือ น้องเดฟ เข้ามาซื้อของภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวนติดตามจนทราบว่าชายคนดังกล่าวคือนายเศรษฐพงศ์หรือกรุ๊ป พลบูรณ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 1 ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ทำงานและพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 1235/45 ซอยวรรณอุทิศ ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปจับกุมนายเศรษฐพงศ์ได้ที่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 1 ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถจยย.ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเคเอสอาร์ สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน ขงท 639 หนองคาย และตรวจยึดเสื้อคอกลมของสโมสรหนองคาย เอฟที ที่นายเศรษฐพงศ์ใส่ในวันเกิดเหตุ

สอบสวนนายเศรษฐพงศ์ให้การรับสารภาพว่า ขณะเกิดเหตุตนไม่คิดว่าคนเจ็บจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และเมื่อได้ดูข่าว ตนตกใจและได้หลบหนีมาบ้านที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งรู้สึกเสียใจมากที่ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้ลงไปช่วยเหลือคนเจ็บ ภายหลังการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ได้นำนายเศรษฐพงศ์ ส่ง พงส.สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีในข้อหาเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

คลิ๊กชมคลิป
VVV
VV
V



ขอบคุณที่มา: Anucha Sarasup tnews

จับแล้ว!! โจ๋ในคลิปดัง แว้นชนเด็กออทิสติกตายแล้วหนี (มีคลิป)


จับแล้ว!! โจ๋ในคลิปดัง แว้นชนเด็กออทิสติกตายแล้วหนี (มีคลิป)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์