83 ยังฟิต! คุณตาสุโขทัย ร่างกายแข็งแรง ปั่นจักรยานวันละ 30 โล

83 ยังฟิต! คุณตาสุโขทัย ร่างกายแข็งแรง ปั่นจักรยานวันละ 30 โล

"ตามาก" ชายชราวัย 83 ปี ชาวสวรรคโลก เผยเคล็ดลับความแข็งแรง ปั่นจักรยานวันละ 30 กม. ไปกลับบ้านญาติได้อย่างสบายๆ บอก สมัยหนุ่มปั่นเป็น 100 กม.

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 28 ก.ค. 59 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอยดิน ถนนประสานมิตร ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังทราบว่ามีชายอายุมากถึง 83 ปี แต่ร่างกายยังแข็งแรง ปั่นจักรยานไปกลับบ้านญาติที่อยู่คนละตำบล รวมระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร เกือบทุกวัน โดยบ้านดังกล่าวเป็นของ นายมาก สุขกล้า อายุ 83 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "ตามาก พระเครื่อง" พบว่า ตามาก กำลังนำรถจักรยานคู่ใจที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้านเตรียมตัวนำมาปั่นเพื่อไปนั่งดื่มกาแฟที่ร้านประจำในตลาดสวรรคโลก ก่อนที่จะปั่นไปบ้านญาติที่อยู่ใน ต.หนองกลับ ซึ่งมีระยะทางไปกลับไกลกว่า 30 กิโลเมตร


83 ยังฟิต! คุณตาสุโขทัย ร่างกายแข็งแรง ปั่นจักรยานวันละ 30 โล

ตามาก เล่าให้ฟังว่า ได้ปั่นจักรยานมาตั้งแต่สมัยเป็นหนุ่มๆ แต่ก่อนมีอาชีพรับจ้างอัดกรอบพระ และรับเช่าพระตามแผงต่างๆ ซึ่งสมัยนั้นการเดินทางจะมีเพียงรถจักรยาน ไม่สะดวกสบายเหมือนในสมัยนี้ จึงต้องปั่นจักรยานทุกวัน บางวันปั่นจากบ้านใน อ.สวรรคโลก ไป ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งมีระยะทางไปกลับกว่า 100 กิโลเมตร เพื่อรับอัดกรอบพระตามแผงพระต่างๆ จนเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา เลิกรับจ้างอัดกรอบพระ แต่เนื่องจากเคยปั่นจักรยานมาตลอด ทำให้ทุกวันนี้ก็ยังคงปั่นจักรยานอยู่ ทำให้ยังแข็งแรง สามารถปั่นจักรยานไปหาญาติที่อยู่คนละตำบลได้อย่างสบาย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์