หมอเปรมศักดิ์ บอกเป็นเรื่องตลกหลังนักข่าวเข้าแจ้งความ!

หมอเปรมศักดิ์ บอกเป็นเรื่องตลกหลังนักข่าวเข้าแจ้งความ!



วันที่ 28 กรกฎาคม 2559 นายสุรชัย วัฒนาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่น ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ คุกคามสื่อมวลชนจับนักข่าวแก้ผ้า เปิดเผยว่า คณะกรรมการชุดนี้มีหน้าที่ในการตรวจสอบข้อมูลของเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด คาดว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม หรืออย่างช้าวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ เพื่อวางแนวทางหรือกรอบในการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าจะมีประเด็นใดบ้าง โดยต้องมีการเชิญคู่กรณีคือ ทั้ง นพ.เปรมศักดิ์ และผู้สื่อข่าวทั้ง 5 ราย ให้ข้อมูลรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด น่าจะเป็นภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะพยายามรวบรวมข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนดคือ 15 วัน เพราะเรื่องนี้อยู่ในความสนใจของสาธารณชน จากนั้นจึงนำเสนอต่อ นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้พิจารณาต่อไป

หมอเปรมศักดิ์ บอกเป็นเรื่องตลกหลังนักข่าวเข้าแจ้งความ!



ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เคยระบุว่า หากตรวจสอบแล้ว มีมูลความจริงว่า นพ.เปรมศักดิ์ ทำเกินกว่าเหตุ ทั้งจับนักข่าวแก้ผ้า กักขังหน่วงเหนี่ยว อาจจะพ้นจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่

ส่วนความเคลื่อนไหวของ 5 นักข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น ล่าสุด วานนี้ (27 กรกฎาคม) นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวอาวุโส หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน พร้อมด้วยเพื่อนนักข่าวทั้ง 5 คน ได้เดินทางมาพบกับผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น เพื่อแจ้งความเอาผิด นพ.เปรมศักดิ์ 2 ข้อหา คือ 1. หน่วงเหนี่ยวกักขัง และ 2. ข่มขืนใจให้กระทำการหรือไม่กระทำการ โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง


หมอเปรมศักดิ์ บอกเป็นเรื่องตลกหลังนักข่าวเข้าแจ้งความ!



ทางด้าน นพ.เปรมศักดิ์ ก็ได้เข้าไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ขอนแก่น เช่นกัน แต่ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี ก่อนขึ้นรถตู้ออกไปทันทีโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อ ก่อนจะมีการไปจัดรายการเสียงตามสายในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ระบุว่า วันนี้ถูกกองทัพนักข่าวรุมทั้งวัน ซึ่งตนขอยืนยันหนักแน่นว่าจะไม่ยอมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเด็ดขาด เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับเรื่องงาน ดังนั้นขอให้ประชาชนชาว ต.บ้านไผ่ อย่าหวั่นไหวเอนเอียงตามข่าวสาร เพราะมีคนรักย่อมมีคนเกลียด ตนเป็นนักการเมืองเป็นนักอภิปรายในสภา ปลดคนออกจากตำแหน่งมาก็มาก ไม่หวั่นกลัวกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างไรก็ดี ขอขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใย โทรมาถามไถ่ไม่ขาดสาย ซึ่งในช่วงนี้ตนได้งดรับโทรศัพท์ เพราะไม่สามารถตอบคำถามได้ครบทุกคน

หมอเปรมศักดิ์ บอกเป็นเรื่องตลกหลังนักข่าวเข้าแจ้งความ!




นพ.เปรมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นักข่าวไปแจ้งความและไปร้องเรียนต่อผู้ว่าฯ ขอนแก่น ให้สอบสวนทางวินัยตนเองด้วยว่า ถือเป็นเรื่องตลก เพราะตนเป็นฝ่ายถูกนักข่าวบุกรุกห้องทำงาน บังคับกักขังหน่วงเหนี่ยวถามในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทำให้เสียโอกาสในการบริการประชาชน แต่กลับเป็นผู้ถูกแจ้งความดำเนินคดี

VVVV
VV
V




หมอเปรมศักดิ์ บอกเป็นเรื่องตลกหลังนักข่าวเข้าแจ้งความ!





ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์