สิ้นแล้วเกจิชื่อดัง!! หลวงปู่เฮียง ด้วยอาการหัวใจเฉียบพลัน

สิ้นแล้วเกจิชื่อดัง!! หลวงปู่เฮียง ด้วยอาการหัวใจเฉียบพลัน

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 26 ก.ค. ร.ต.อ.วันชัย แสงอ่วม พงส.รอง สว. (สอบสวน) สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก รพ.บ้านบึง ว่า พระครูไพบูลพัฒนาภรณ์ หรือหลวงพ่อเฮียง อายุ 79 ปี พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อดีตรองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี และเจ้าอาวาสวัดเขาถ้ำวิถีธรรมวนาราม ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ที่มีอาการอาพาธหลายโรค และรักษาตัวที่ รพ. ได้ถึงแก่มรณภาพแล้ว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดุษฎี กุญชร ณ อยุธยา ผกก.สภ.บ้านบึง พ.ต.ท.โกวิท สวัสดิ์มงคล รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ วสุนันท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สราวุธ ศรีวิฑูรย์ศักดิ์ รอง ผกก. (สอบสวน) พ.ต.ท.สาคร กันหา สว.สส. และ จนท.กู้ภัยศีลธรรมสมาคม รุดไปตรวจสอบ พบศพพระครูไพบูล หรือหลวงพ่อเฮียง มรณภาพอย่างสงบอยู่ในชุดห่มผ้าเหลือง คาดมรณภาพมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาลูกศิษย์และชาวบ้านที่เคารพนับถือ

สิ้นแล้วเกจิชื่อดัง!! หลวงปู่เฮียง ด้วยอาการหัวใจเฉียบพลัน

ร.ต.อ.วันชัยเปิดเผยว่า หลวงพ่อเฮียงป่วยหลายโรค อาทิ โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และน้ำท่วมปอด หลวงพ่อติดกิจนิมนต์หลายแห่ง เพิ่งจะกลับมาที่วัดเขาถ้ำวิถีธรรมวนารามเมื่อเย็นวันที่ 25 ก.ค. หลังจากต้อนรับญาติโยมที่มารอพบและทำกิจสงฆ์ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาแล้ว ก่อนจะเข้าห้องพักผ่อนในกุฏิ ลูกศิษย์ได้นำยาแก้โรคหัวใจ ความดัน มาให้ฉันก่อนเข้าพักผ่อน ช่วง 3 ทุ่ม วันที่ 25 ก.ค. กระทั่งเวลา 04.00 น. วันที่ 26 ก.ค. หลวงพ่อเฮียง มีอาการแน่นหน้าอกหายใจติดขัด ลูกศิษย์ใกล้ชิดพยายามช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่หลวงพ่อแน่นิ่งไปแล้ว จึงนำส่ง รพ.บ้านบึง แต่ปรากฏว่าหลวงพ่อได้สิ้นลมมรณภาพก่อนถึง รพ.แล้ว เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากน้ำท่วมปอด หัวใจวายเฉียบพลัน

สิ้นแล้วเกจิชื่อดัง!! หลวงปู่เฮียง ด้วยอาการหัวใจเฉียบพลัน

พระอาจารย์ไพโรจน์ กิตฺติสาโร อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดเดือนเพ็ญ หมู่ 7 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ศิษย์เอกหลวงพ่อเฮียง เปิดเผยว่า อีก 2 วัน จะถึงคล้ายวันเกิดหลวงพ่อเฮียง ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ หลวงพ่อเฮียงได้สร้างเหรียญครบ 5 รอบ ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายไว้แจกญาติโยมที่มาทำบุญคล้ายวันเกิด แต่หลวงพ่อได้มรณภาพเสียก่อน สำหรับพระครูไพบูลพัฒนาภรณ์ หรือหลวงพ่อเฮียง เป็นพระนักพัฒนา เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.ชลบุรี และภาคตะวันออก มีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านเมตตามหานิยม ขณะนี้ศพหลวงพ่อได้เก็บไว้ที่ รพ.บ้านบึง และจะทำการเคลื่อนย้ายมาทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาถ้ำวิถีธรรมวนาราม ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง ตอนเช้าวันที่ 28 ก.ค.นี้.


ที่มา Tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์