สพ.ชี้ ลิงฉีกรายชื่อลงประชามติ แค่ซน-อยากรู้อยากเห็น

สพ.ชี้ ลิงฉีกรายชื่อลงประชามติ แค่ซน-อยากรู้อยากเห็น


กรณีที่มีลิงแสมนับ 100 ตัว ได้เข้าไปฉีกทำลายบัญชีผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ ที่ติดไว้บริเวณศาลาการเปรียญวัดหาดมูลกระบือ อ.เมือง จ.พิจิตร โดยมีการพูดกันว่า ลิงชอบสีชมพู ทั้งนี้ บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงประชามติที่ติดอยู่เป็นกระดาษสีชมพูด้วยนั้น

วันที่ 25 กรกฎาคม สัตวแพทย์หญิง(สพญ.) อัจฉริยา ไศลสูตร ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า โดยธรรมชาติแล้ว สัตว์ทุกชนิดจะไม่สามารถแยกสีต่างๆ ได้เหมือนคน ในกรณีของลิง ที่ไปฉีกกระดาษรายชื่อที่แปะเอาไว้นั้น เนื่องจากลิงเป็นสัตว์ที่ฉลาดมาก รวมทั้งช่างสังเกตเป็นที่หนึ่ง หากมีอะไรเกะกะ ขวางตา หรือเกิดสิ่งใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิมที่เคยเห็นอยู่ ก็จะตั้งข้อสังเกตและแสดงอาการอยากรู้อยากเห็นทันที

"เขาก็คงอยากจะพิสูจน์ตามประสาเขาว่า กระดาษเหล่านั้นคืออะไร จึงคิดว่า ไม่ว่ากระดาษจะเป็นสีอะไร เขาก็จะสนใจทั้งนั้น ไม่เป็นเฉพาะกระดาษสีชมพูเท่านั้น ดังนั้นกรณีที่จะมีการติดประกาศ หากต้องการติดใกล้ๆ กับบริเวณที่มีฝูงลิงอาศัยอยู่ ควรหาวิธีป้องกันด้วย เช่น หากติดบอร์ดก็ควรเลือกบอร์ดที่มีกระจกกั้นเอาไว้ เข้าใจว่า ลิงไม่น่าจะทุบกระจกเพื่อดึงกระดาษออกมาดูได้แน่นอน" สพญ.อัจฉริยา กล่าว


Cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์