ตามเช็ดตามล้าง!! หญิงไก่ อีกกว่า 10 คดี

ตามเช็ดตามล้าง!! หญิงไก่ อีกกว่า 10 คดี


ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) เปิดเผยกรณี นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ ผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง แจ้งความเท็จ และพยายามค้ามนุษย์ หลายคดีว่า จากการสืบสวนสอบสวนที่ทำมาอย่างต่อเนื่องเชื่อว่านางไก่ยังมีการกระทำผิดกรรมอื่นๆ อีกรวมแล้วต้องมากกว่า 10 คดีแน่นอน อยู่ระหว่างการเร่งขยายผลผู้เสียหายที่ขณะนี้เริ่มกล้าเข้าให้ข้อมูลกันมากขึ้น ส่วนผู้เสียหายชาวลาวที่ยังไม่กล้าให้ข้อมูลนั้นจะต้องใช้เวลาติดต่อและตรวจสอบ เนื่องจากผู้เสียหายเดินทางกลับประเทศ 

พร้อมกันนี้ ขอให้ผู้เสียหายชาวลาวไม่ต้องกังวลใจ ตำรวจจะไม่มีการยัดข้อหา หากพยานหลักฐานพาดพิงไปถึงใครจะดำเนินคดีทั้งหมดขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนข้อมูล ตำรวจกำลังคัดความจริงทั้งหมดเพื่อเป็นข้อมูลไปสอบสวนพยานจะได้สอบถามกันตรงจุด ไม่ใช่ว่าฟังเรื่องโกหก จากนั้นจะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบ รวมทั้ง พ.ต.ท.ชิดชัย แสงอรุณ สามีของนางไก่ที่เป็นตำรวจ ต้องเรียกมาสอบสวนมาพูดคุย ไม่ต้องกังวลว่าเป็นตำรวจแล้วจะช่วยเหลือเข้าข้างกัน ทั้งนี้ ที่กล่าวหาว่ามีการโยงใยคนในเครื่องแบบ ต้องสืบสวนสอบสวนถ้าใครไปร่วมขบวนการทำผิดต้องหาหลักฐานดำเนินคดี แต่กรณีที่ไปอำนวยความสะดวกด้วยความเกรงใจก็ต้องพิจารณาให้ความเป็นธรรม

ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนางไก่และเครือข่ายพล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) มีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน การยักย้ายถ่ายเททรัพย์อย่างต่อเนื่อง พบว่ามีการถ่ายเททรัพย์ให้ผู้อื่นมูลค่าหลักล้านบาท ทั้งนี้คดีในความรับผิดชอบของ บช.ก.ดำเนินการสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องการแจ้งเท็จ ความผิด มาตรา 112 หลายคดีที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ส่วนกรณีตำรวจ สน.ประชาชื่น นั้นเป็นส่วนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) กำลังสืบสวนสอบสวนตรวจสอบ โดยมีจเรตำรวจร่วมตรวจสอบด้วย เชื่อว่าการดำเนินการตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมทุกๆ ฝ่าย

Cr.มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์