สาวกินสุกี้ตาย พบยาฆ่าแมลง

เผยผลพิสูจน์สารสีฟ้าในกระเพาะอาหารสาวอยุธยาที่กินสุกี้แล้วเสียชีวิต


แพทย์ระบุเป็นสารคาร์บอเนตที่ผสมอยู่กับกาเฟอีน ระบุเป็ยาฆ่าแมลงอาจอยู่ในเครื่องดื่มประเภทชาเขียว ถ้าดื่มขณะท้องว่างจะตายภายใน 15 นาที ถ้ากินอาหารอิ่มจะตายภายใน 1 ชั่วโมง แม่รุดแจ้งตำรวจตรวจสอบว่าสารพิษดังกล่าวเข้าไปอยู่ในร่างกายได้อย่างไร ยืนยันลูกสาวไม่มีปัญหาถึงขั้นต้องฆ่าตัวตาย ด้านตำรวจนัดสอบหมอนิติวิทยาศาสตร์ที่ผ่าศพ พร้อมเตรียมเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องแล้ว

โดยสารสีฟ้าดังกล่าวน่าจะเป็นเพราะไปทานสุกี้

จากกรณีน.ส.นพเกตุ บัวทอง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 7 ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พนักงานบริษัท อยุธยา นานาภัณฑ์ เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านพัก และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์ ผ่าพิสูจน์ศพเบื้องต้นระบุสาเหตุการตายมาจากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ เนื่องจากมีสารพิษเจือปนในกระเพาะ โดยเฉพาะสารสีฟ้ามีกลิ่นเหม็น

ซึ่งก่อนหน้านี้ทราบว่าผู้ตายได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านสุกี้แห่งหนึ่ง

ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 ก.ค. อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผลการตรวจสอบทางเคมีพบว่าเป็นยาฆ่าแมลงที่อยู่ในกระเพาะอาหารผู้ตาย เป็นสารพิษในกลุ่มคาร์บอเนตที่ปนอยู่กับกาเฟอีน เมื่อวันที่ 6 ส.ค. นางสมประสงค์ สิงหนาท อายุ 54 ปี มารดาของน.ส.นพเกตุ กล่าวว่าลูกสาวของตนปกติแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัวที่มีอาการหนัก และไม่เคยเจ็บป่วยถึงต้องเข้าโรงพยาบาลแต่อย่างใด อีกทั้งลูกสาวเป็นเด็กดี ไม่มีปัญหาอะไร หากมีเรื่องหรือปัญหาอะไรก็จะเข้ามาพูดคุยกับตนหรือญาติๆ ไม่มีทางที่จะกินยาฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน


หลังจากแพทย์ระบุตายเพราะมียาฆ่าแมลงในกระเพาะอาหาร


ตนจึงได้ไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามว่ายาฆ่าแมลงเข้ามาอยู่ในร่างกายได้อย่างไร เชื่อว่าต้องมีใครผสมยาฆ่าแมลงให้ลูกตนกินอย่างแน่นอน ทางด้านร.ต.ท.ชีวิน ปานดอนลาน ร้อยเวร สภ.อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าทางญาติได้นำเอกสารผลการชันสูตรสาเหตุการตายมาแจ้งความให้ตำรวจติดตามว่ามีใครผสมยาฆ่าแมลงนี้ไปในอาหารหรือไม่ เรื่องนี้ตำรวจให้ความสนใจอยู่แล้ว เพราะเป็นคดีประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งจะเรียกพยานแวดล้อมมาสอบสวนเพื่อหาเหตุ โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนๆ

ร.ต.ท.ชีวิน กล่าวอีกว่า

ขณะนี้ผลการชันสูตรศพผู้ตายจากแพทย์นั้นทางตำรวจยังไม่ได้รับ ตนเพียงแต่ได้เอกสารจากญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งคงต้องรอเอกสารผลการตรวจจากแพทย์อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีรายละเอียดมากกว่าที่ญาติผู้ตายได้มา เบื้องต้นจะรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อดำเนินการสอบสวนญาติๆ ส่วนประเด็นที่ก่อนเสียชีวิตผู้ตายไปกินสุกี้มา ตนพอจะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องสารฆ่าแมลงอยู่บ้างว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับร้านที่ไปกินสุกี้ ซึ่งถ้าหากกินเข้าแล้วสักพักหนึ่งจะต้องมีอาการและเสียชีวิต
 
น.พ.สุภวรรณ ศรีสุวรรณ แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาตร์ ร.พ.ธรรศาสตร์กล่าวว่า

ผู้ตายเสียชีวิต เพราะปอดบวมเลือดคั่ง เนื่องจากรับประทานยาฆ่าแมลงกลุ่มคาร์บอเนตจำนวนมากและมีกาเฟอีนเข้าไปในร่างกาย ซึ่งกาเฟอีนเป็นชนิดเดียวกับที่มีอยู่ในเครื่องดื่มประเภทชาเขียว ยาฆ่าแมลง ชนิดนี้หากรับประทานเข้าไปในขณะที่ท้องว่างจะเสียชีวิตภายใน 15 นาที หากท้องไม่ว่างรับประทานอาหารอิ่มจะเสียชีวิตภายใน 1 ชั่วโมง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์