ชาวสุโขทัยตักบาตรทำบุญวันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษาแน่นพระอารามหลวง

ชาวสุโขทัยตักบาตรทำบุญวันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษาแน่นพระอารามหลวง

ชาวสุโขทัยร่วมพิธีตักบาตรทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา กันแน่นวัดสว่างอารมณ์วรวิหาร พระอารามหลวง

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 19 ก.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้เดินทางมาทำบุญที่วัดสว่างอารมณ์วรวิหาร พระอารามหลวง ถนนหน้าเมือง ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมทั้งกราบสักการะ หลวงพ่อพุทธเรืองฤทธิ์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ชาว อ.สวรรคโลก ให้ความเคารพศรัทธาทั้งนี้

สำหรับบรรยากาศการทำบุญตักบาตรในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวบ้านเดินทางมาร่วมทำบุญกันแน่นวัด หลังจากมีประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ซึ่งมีวัดหยุดยาวติดต่อกันถึง 5 วัน ได้มีโอกาสมาทำบุญตักบาตรที่วัดเพื่อความเป็นสิริมงคล และยังได้มีการถวายเทียนจำนำพรรษา พร้อมทั้งผ้าสบง ตามประเพณีโบราณที่มีการปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างต่อเนื่องพระครูอาทรสังวรสิน

เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์วรวิหาร พระอารามหลวง กล่าวว่า ปีนี้มีประชาชนเดินทางมาทำบุญตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก จนบริเวณวัดแน่นขนัดไปด้วยผู้คน เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ทางวัดมีข้าวปลาอาหารจำนวนมาก จากศรัทธาของพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาทำบุญตักบาตร ดังนั้น ทางวัดจึงได้จัดข้าวปลาอาหารส่วนหนึ่งจากชาวบ้านที่มาทำบุญ นำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ยากไร้ตามชุมชนต่างๆ และคืนนี้เวลา 19.00 น. ทางวัดก็จะจัดพิธีเวียนเทียนรอบพระอุโบสถด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์