จับ 2 พี่น้องหัวใส นำลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล ไปขึ้นเงินหมื่น ด้วยวิธีสุดแยบยลแบบนี้?

จับ 2 พี่น้องหัวใส นำลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล ไปขึ้นเงินหมื่น ด้วยวิธีสุดแยบยลแบบนี้?

เมื่อเวลา 15 .00 น. วันที่ 18 ก.ค. 59 พ.ต.ต.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ สอบปากคำ นายอำนวย ฉายรังษี อายุ 50 ปี นายนิวัฒน์ ฉายรังสี อายุ 50 ปี สองพี่น้องต่างมารดาที่ก่อเหตุนำสลากกินแบ่งรัฐบาลแก้ไขตัวเลขให้ถูกเลขท้าย 3 ตัว จำนวน 10 คู่ มาหลอกขึ้นเงินพ่อค้า-แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ว่าเป็นสลากที่ถูกรางวัล ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ คือ 1. ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ 2 .ใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม 3 .ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณตลาดประชานิเวศน์ 3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ขี่รถ จยย. ฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ๊กซ์ ทะเบียน 1กฐ- 9466 นครราชสีมา แต่งตัวภูมิฐานใส่สร้อยคอทองคำเส้นโต เข้ามาในตลาดแล้วตรงไปที่แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลของนายอำนวย เทพแสง อายุ 59 ปี พร้อมทั้งยื่นสลากถูกเลขท้าย 3 ตัว จำนวน 5 คู่ หมายเลย 952925 โดยนายอำนวยตรวจสอบแล้วจึงจ่ายเงินให้กับทั้งสองคนเป็นเงิน 19,000 บาท 
จากนั้นนายนิวัฒน์ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ควักลอตเตอรี่ถูกเลขท้าย 3 ตัว อีก 5 คู่ หมายเลข 302158 ออกมาให้นายอำนวย พร้อมทั้งบอกว่าเป็นของป้าฝากมาให้ขึ้นเงิน ตนเองจึงบอก น.ส.สำรวย มีปิ่น อายุ 47 ปี แม่ค้าลอตเตอรี่แผงติดกันให้ช่วยรับไว้
เมื่อ น.ส.สำรวย ตรวจสอบลอตเตอรี่แล้วก็เตรียมเงิน 19,000 บาท เพื่อมอบให้กับนายนิวัฒน์ แต่เกิดเอะใจบอกให้นายอำนวยช่วยเอาน้ำยามาตรวจสอบตัวเลขเพื่อความสบายใจกันถูกปลอมแปลง เมื่อได้ยินดังนั้น 2 พี่น้องต่างมารดา จึงรีบวิ่งขึ้นรถ จยย.ขี่หลบหนีทันที โดยมีชาวบ้าน วิน จยย. ช่วยกันขี่รถไล่ตาม ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.ภูรินทร์ บุญชัยวงศ์ รองสวป.สภ.รัตนาธิเบศร์ ด.ต.ธวัช วงศ์ไทย ส.ต.ท.วิโรจน์ พาทา สายตรวจรถยนต์ 20 ผ่านมาจึงควบคุมตัวทั้งสองคนไว้ได้ที่บริเวณกลางซอยสามัคคี มุ่งหน้าออกถนนติวานนท์ พร้อมเงินสดของกลางในกระเป๋ากางเกง

จับ 2 พี่น้องหัวใส นำลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล ไปขึ้นเงินหมื่น ด้วยวิธีสุดแยบยลแบบนี้?

สอบสวนนายนิวัฒน์ ฉายรังษี ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยตนเองจะนำสลากเลขท้าย 3 ตัว มาแก้ไขตัวเลขโดยขูดเลขที่ผิดและเป็นเลขใกล้เคียงกับเลขที่ถูกก่อนตัดต่อแล้วแปะติดเข้าไปจนเนียนไม่มีร่องรอยให้เห็นเลยถ้ามองด้วยตาเปล่าหรือใช้มือจับต้องลองขูดเกลาดูก็จะไม่รู้อย่างแน่นอนหากไม่ใช้น้ำยาตรวจสอบ

อย่างเช่นหมายเลขที่นำมาขึ้นเงินวันนี้เป็นหมายเลข 952025 ตนก็จะแก้เป็น 952925 โดยเเก้ไขตัวเลขจาก 0 เป็น 9 ขณะที่อีกชุดสลากหมายเลข 302153 ตนก็จะแก้เป็น 302158 ซึ่งเป็นตัวเลขที่มีลักษณะคล้ายกันเพื่อง่ายต่อการปลอมแปลง เบื้อองต้นตรวจสอบประวัติแล้วพบว่า นายนิวัฒน์เคยก่อคดีในลักษณะนี้ที่จังหวัดนครสวรรค์ จนต้องโทษจำคุก 5 ปี และพ้นโทษมาปี 58 แต่ก็ยังไม่เข็ด มาก่อเหตุอีกจนถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ภาพ / ข่าว : วิสันต์ ลือประดิษฐ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์