เปิดใจ ด.ต.สมควร ตร.ทางหลวงผู้อำนวยการจราจรแบบสุดมันส์

เปิดใจ ด.ต.สมควร ตร.ทางหลวงผู้อำนวยการจราจรแบบสุดมันส์

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. หลังจากสังคมออนไลน์ร่วมกันแชร์คลิปและแแสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนายหนึ่งที่อำนวยการจราจรให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวัยหยุดเข้าพรรษาบริเวณ ริมถนนทางหลวงแผนดินสาย 304 (นาดี - นครราชสีมา ) ช่วง กม.195 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ได้กล่าวผ่านวิทยุสื่อสารแจ้งประชาชนที่ผ่านไปมาด้วยลีลาคล้ายนักพากย์ตามประเพณีงานแข่งเรือ ด้วยการพูดรัวๆเร็วๆ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบจนพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ชื่อว่า นายดาบตำรวจสมควร ลิ้มสว่างพูลวัตถุ ตำแหน่ง ผู้บังคับหมวดตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี อายุ 52 ปี

ด.ต.สมควร กล่าวว่า วันที่ได้มีการเผยแพร่ภาพผ่านสื่อออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ในช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ฝนกำลังจะตก สภาพถนนสาย 304 (นาดี - นครราชสีมา) ช่วงขาขึ้นสู่ภาคอิสานปริมาณรถหนาแน่น ตนเองพร้อมตำรวจคู่บัดดี้ คือ ร.ต.ท.กิตติ สงวนทรัพย์ พลขับประจำรถตำรวจทางหลวงหมายเลขข้างรถ 2503 หมายเลขทะเบียน ษฐ 2084 กรุงเทพมหานครได้จอดรถบริการประชาชนพร้อมประกาศแจ้งอำนวยการจราจรแก่ประชาชนให้เดินทางในช่องทางพิเศษที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเพื่อระบายการจราจร โดยมีผู้บันทึกภาพดังกล่าวคือ ด.ต.ขบวนราษฎร์ ดอกจันทร์ ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี

"ทีแรกก็เครียดๆ อยู่เหมือนกัน แต่ผู้บังคับบัญชาก็เป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ผมไม่มีเจตนาต้องการให้ประชาชนขับรถเร็ว ไม่มีเจตนาให้พี่น้องกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ผลออกมาเป็นผลบวกมากกว่า ได้รับคำชมจากประชาชนเป็นจำนวนมากว่าเป็นการเร่งระบายรถเท่านั้น เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ทำอย่างไรที่จะเร่งระบายรถเร็วยิ่งขึ้น ผมใช้โทรโข่งประจำรถให้พี่น้องมีความสุขเป็นการผ่อนคลาย ก่อนหน้านี้เคยเป็นโฆษกในงานของวัดมาก่อน จึงใช้เทคนิคการพูดทำให้ประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นการผ่อนคลาย ผมอยากฝากให้ประชาชนใช้รถโดยระมัดระวัง ขับขี่ปลอดภัย เหนื่อยนักพักกันก่อน เพื่อให้เดินทางไปพบครอบครัวด้วยความปลอดภัย" ด.ต.สมควรกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สุชาติ ผิวอ่อน รักษาราชการแทน ผกก.ตร.ทางหลวงปราจีนบุรี กล่าวว่า พื้นที่เขาปักธงชัยที่เจ้าหน้าที่ดูแลการจราจรในช่วง 2 วันที่ผ่านมา รถหนาแน่นมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายทำงานด้วยความตั้งใจ ส่วนเรื่องคลิปที่เผยแพร่ออกไปเป็นการทำงานจริงๆ เป็นการใช้คำพูดสร้างสีสันเพื่อกระตุ้นเตือนประชาชนที่ขับรถ รวมทั้งบังคับกระแสรถให้เคลื่อนที่เร็วได้ขึ้นป้องกันอุบัติเหตุไปในตัว



ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์