หมอหนุ่มเล่านาทีระทึก! ผู้ป่วยพิษสุราคลั่งใช้ผ้ารัดคอกลางห้องฉุกเฉิน [คลิป]

หมอหนุ่มเล่านาทีระทึก! ผู้ป่วยพิษสุราคลั่งใช้ผ้ารัดคอกลางห้องฉุกเฉิน [คลิป]

จากกรณีที่โลกออนไลน์ มีการแชร์คลิป จากเพจ ER SRI โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในห้องฉุกเฉิน ซึ่งได้ระบุว่า "รพ.แห่งหนึ่ง คนไข้เมาลุกจากเตียงรัดคอหมอ โชคดีคุณหมอไม่เป็นอะไรมาก อยู่ ER หูตาต้องไว" ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่า คนไข้นอนอยู่ที่เตียงก่อนค่อยๆลุกขึ้นเอาผ้ามารัดคอ ชายที่ยืนหันหลังให้อยู่ที่เคาเตอร์ ซึ่งพยาบาลต้องรีบเข้ามาช่วยกันแยกออก

หมอหนุ่มเล่านาทีระทึก! ผู้ป่วยพิษสุราคลั่งใช้ผ้ารัดคอกลางห้องฉุกเฉิน [คลิป]

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า โรงพยาบาลดังกล่าวอยู่ใน จ.หนองคาย โดยแพทย์รายดังกล่าว ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเล่านาทีระทึกว่า "ขอบคุณสำหรับทุกความห่วงใยสำหรับเหตุการณ์เมื่อวานครับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ มี ชายคนนึง Dx Alcohol withdrawal delirium (ภาวะพิษสุราแบบรุนแรง) กำลังรอการแอดมิท และถูก restrain (ผูกยึด) อยู่บนเตียง แต่ผู้ป่วยคลายผ้าที่มัดข้อมือออกได้เองทั้งสองข้าง จากนั้นลงจากเตียง วิ่งปรี่ แล้วใช้ผ้าที่มัดมือเค้าไว้ เอามาคล้องคอเรา จากด้านหลัง ซึ่งขณะนั้นเรากำลังยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์พยาบาลซึ่งหันหลังให้ผู้ป่วยและกำลังเขียนคำสั่งการรักษาอยู่ จากนั้นก็มีคนมาช่วยทั้งพี่พยาบาล และหมอแบงค์ เจ้าของไข้ มะรุมมะตุ้มกัน ขอบคุณแบงค์มากๆ ที่สังเกตและเรียกเราให้ระวัง แต่ก็ไม่ทัน ผู้ป่วยรัดคอเราอยู่ประมาณไม่เกินสิบวินาที ก็แก้ออกมาได้ และเราก็มีรอยช้ำที่คอดังรูป"


โดยเบื้องต้นพบว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และจะมีการประชุมหาทางเพื่อแก้ปัญหาในอนาคตต่อไป อย่างไรก็ตาม ในแวดวงแพทย์ได้มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้ป่วยที่มีอาการพิษสุราอาละวาดด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์