บริษัทผู้ผลิตขอนำชิ้นส่วนคล้ายกิ้งกือในปลากระป๋องไปตรวจสอบ

บริษัทผู้ผลิตขอนำชิ้นส่วนคล้ายกิ้งกือในปลากระป๋องไปตรวจสอบ

คืบหน้า พบชิ้นส่วนกิ้งกือในปลากระป๋อง บริษัทผู้ผลิตขอนำชิ้นส่วนไปตรวจสอบ พร้อมมอบปลากระป๋องให้ 50 กระป๋อง ด้านผู้ซื้อไม่สบายใจ หลังชิ้นส่วนที่ให้ สสจ.กระบี่ เหลือแค่ 3 ชิ้น เนื่องจาก จนท.นำไปทิ้ง

จากกรณีชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซื้อปลากระป๋องยี่ห้อหนึ่งจากร้านชำในหมู่บ้านแต่เมื่อนำมาเปิดเพื่อทำเมนูข้าวผัดปลากระป๋อง กลับพบว่าภายในมีสิ่งแปลกปลอมลักษณะคล้ายกิ้งกือ ต่อมาทางชาวบ้านที่ซื้อปลากระป๋องดังกล่าว ได้เดินทางมารับปลากระป๋องคืนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เนื่องจากทางสำนักงานสาธารณสุข จ.กระบี่ ไม่ได้ส่งไปตรวจสอบ เพียงแต่บอกว่าจะแจ้งไปยังสำนักงานสาธารณสุขที่ จ.ปัตตานี ให้เข้าตรวจสอบโรงงานผลิตเท่านั้น ประกอบกับทางบริษัทผู้ผลิตได้ติดต่อเพื่อขอมาตรวจสอบสิ่งแปลกปลอมที่พบ

โดยเวลา 13.30 น.วันที่ 15 กค.59 ที่บ้านของผู้เสียหายที่ซื้อปลากระป๋องดังกล่าว ใน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ทางตัวแทนบริษัทผู้ผลิตปลากระป๋อง ได้เดินทางมาเพื่อขอตรวจสอบชิ้นส่วนและสอบถามถึงรายละเอียดของปลากระป๋องและสิ่งแปลกปลอมที่พบ โดยนายณัฐวุฒิ ห่อกุล สามีของนางสาวกาญจนา ปานศรี อายุ 20 ปี ที่เป็นผู้ซื้อปลากระป๋อง ได้นำชิ้นส่วนรวมทั้งปลากระป๋องที่นำกลับมา ออกมาให้ทางตัวแทนผู้ผลิตได้ตรวจสอบ แต่ทางตัวแทนบอกว่า ไม่สามารถระบุได้ว่าคือชิ้นส่วนใด จึงขอนำชิ้นส่วนดังกล่าวกลับไปตรวจวิเคราะห์ที่โรงงานต่อไป พร้อมทั้งมอบปลากระป๋องจำนวน 50 กระป๋อง ให้กับครอบครัว

ตัวแทนบริษัทผู้ผลิตปลากระป๋องยี่ห้อดังกล่าว กล่าวว่า ขณะนี้ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นชิ้นส่วนของอะไร ตั้งแต่ผลิตมาก็ไม่เคยพบวัตถุแปลกปลอมแบบดังกล่าว จึงขอนำไปตรวจวิเคราะห์ แล้วจะแจ้งมายังผู้ซื้อรายดังกล่าวต่อไป

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ก่อกุล สามีของนางสาวกาญจนา กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจหลังจากไปขอรับกลับมาจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เนื่องจากชิ้นส่วนที่พบครั้งแรกประมาณเกือบ 10 ชิ้น แต่ได้กลับมาแค่ 3 ชิ้น ซึ่งทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่หลังรับไปก็ได้โยนทิ้ง แต่โชคดีที่ผู้นำไปมอบได้โทรแจ้งขอนำกลับมาเพื่อให้ทางบริษัท ได้ตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ก็ขอให้ทางบริษัทผู้ผลิตได้ตรวจวิเคราะห์อย่างละเอียดว่าเป็นชิ้นส่วนของอะไรกันแน่ และขอให้เกิดความโปร่งใสในการตรวจสอบ เพราะปลากระป๋องนั้น อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน ตนกินมาตั้งแต่เล็กจนโต

ขอบคุณ morning-news.bectero.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์