แม่ประนอม ย้ำชัดห้ามใช้ชื่อ แม่ประนอม-ใบหน้า ลั่น พังก็ต้องพัง

แม่ประนอม ย้ำชัดห้ามใช้ชื่อ แม่ประนอม-ใบหน้า ลั่น พังก็ต้องพัง


ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถนนทุ่งมังกร ศาลนัดไต่สวนคำร้องคดีที่นางประนอม แดงสุภา อายุ 78 ปี ผู้ก่อตั้งกิจการน้ำพริกเผาแม่ประนอม ยื่นคำร้อง ขอเพิกถอนคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้องในคดีแพ่งที่นางประนอมและน.ส.ศิริวัลย์ แดงสุภา อายุ 53 ปี บุตรสาวคนที่ 2 ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางศิริพร แดงสุภา อายุ 55 ปี บุตรสาวคนโตของนางประนอม และนายสุชาติ ภาษาต่างประเทศ อายุ 62 ปี สามีของนางศิริพร เป็นจำเลยที่ 1-2 เรื่องเพิกถอนนิติกรรม ถือกรรมสิทธิ์แทน โดยขอให้เพิกถอนการโอนที่ดิน เป็นที่ตั้งโรงงานบริษัทพิบูลย์ชัย น้ำพริกเผาแม่ประนอม จำกัด เป็นกรรมสิทธิ์ร่วมของนางประนอมและนายศิริชัย สามี โดยให้จำเลยที่ 1-2 โอนหุ้นบริษัทดังกล่าว 38,550 หุ้น คืนให้โจทก์ที่ 1-2 และกองมรดกของนายศิริชัย พร้อมค่าเสียหายรวม 561,950,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

โดยวันนี้โจทก์และจำเลยทั้งหมดพร้อมทนายความเดินทางมาศาล เมื่อถึงเวลานัดไต่สวน ศาลเชิญผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้องพิจารณาคดี เพื่อไกล่เกลี่ยคู่ความ ขณะที่นางประนอมยกมือไหว้ทักทายสื่อมวลชน ก่อนกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้ตั้งใจมาขอความเป็นธรรมจากศาล เรื่องเรียกทรัพย์สินของตัวเองกลับคืน และมั่นใจว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมในการไต่สวนคดีต่อไป

จากนั้นเวลา 12.00 น. นางประนอม เดินออกมาจากศาล พร้อม น.ส.ศิริวัลย์ แดงสุภา บุตรสาวคนรอง โดยนางประนอม เปิดเผยหลังการไกล่เกลี่ยคดีว่า เมื่อศาลท่านเมตตาไกล่เกลี่ยให้อีกครั้ง แต่นางศิริพรยังยืนกรานไม่คืนทรัพย์สินให้ตามที่ขอคืน คือ 1.ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างบ้านเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 1 แปลง 2.ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในหมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตภาษีเจริญ 34 แปลง 3.หุ้นบริษัทพิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด ของนางประนอม หุ้นหมายเลข 20001-38200 จำนวน 18,200 หุ้น 4.เงินปันผลของบริษัทพิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอมจำกัด เดือนละ 1 ล้านบาท 5.เงินสด 300 ล้านบาท แลกกับกรรมสิทธิ์หุ้นในบริษัทที่เป็นของนายศิริชัย จำนวน 20,000 หุ้น และผลกำไรจากผลประกอบการบริษัทตั้งแต่ปี 2556 ถึงปัจจุบัน และ 6.ที่ดินกองมรดก ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 9 แปลง โดยอ้างว่าต้องเก็บไว้เลี้ยงหลายครอบครัว แต่ไม่คิดเลี้ยงแม่ ตนจะสู้คดีจนถึงที่สุด และจะไม่ยอมให้นางศิริพรเอาชื่อแม่ประนอม และใบหน้าของตนไปขายเป็นตราสัญลักษณ์สินค้าของบริษัทต่อไปอีก ให้ไปสร้างชื่อและตราผลิตภัณฑ์ใหม่ขายเอาเอง ถึงตรงนี้เมื่อต้องพังก็ต้องพัง

นายพิสิทธ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของนางประนอม กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าเมื่อเช้าศาลไกล่เกลี่ยแต่ยังตกลงกันไม่ได้ เนื่องจากติดขัดเรื่องทรัพย์สินบางอย่าง จึงเจรจากันไม่สำเร็จ ตอนนี้ถือว่าการไกล่เกลี่ยจบไปแล้ว ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ ศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ คือฝ่ายนางประนอม โดยตนเตรียมพยานไว้ 2 ปาก คือ นางประนอมและคนขับรถ ส่วนฝ่ายคู่กรณีทราบว่าเตรียมพยานไว้ 9 ปาก คาดว่าจะใช้เวลาถึงช่วงเย็น

วันนี้ไต่สวนแม่ประนอม พยานโจทก์เสร็จ 1 ปาก ส่วนพยานโจทก์อีกปาก คือคนขับรถ ศาลเลื่อนให้ไปไต่สวนในวันที่ 11 ส.ค. เวลา 09.00 น.


Cr.มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์