หลักฐานแน่น!!บรรยิน ซวย ตร.ลั่นปฏิเสธข้อกล่าวหาได้ แต่ไม่รอดแน่

หลักฐานแน่น!!บรรยิน ซวย ตร.ลั่นปฏิเสธข้อกล่าวหาได้ แต่ไม่รอดแน่


ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยภายหลังการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ว่าการสอบสวนพยานหลักฐานมีความคืบหน้าไปมาก ทาง กก.1 บก.ป.คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนฟ้องต่ออัยการได้ไม่เกินสิงหาคมนี้ ส่วนกรณีเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวนายชูวงษ์ นำหลักฐานสำคัญมามอบให้พนักงานสอบสวนนั้น ตนยังไม่ได้ตรวจสอบทราบเพียงว่ามีการตรวจสอบและส่งให้ชุดสืบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินการต่อแล้ว

ผบช.ก. กล่าวอีกว่า ในส่วนของผลการตรวจดีเอ็นเอที่ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ส่งให้ บก.ป.นั้น ถือว่ามีความสำคัญและชัดเจนที่จะใช้ประกอบสำนวนได้ แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด แม้ก่อนหน้านี้ตนจะชี้แจงกับสังคมในหลายๆ ประเด็นไปแล้ว แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ไม่สามารถพูดออกไป ทั้งนี้ยืนยันว่ากับทุกฝ่ายว่าตำรวจให้ความยุติธรรม ตรงตามหลักฐานทุกอย่าง ทั้งนี้ยอมรับว่าในทางสืบสวนพบความสัมพันธ์ระหว่าง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาร่วมฆ่านายชูวงษ์ กับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์สาวคนสนิท แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้แต่ไม่นานความจริงทุกอย่างก็จะปรากฎ

เมื่อถามถึงกรณี กก.4 บก.ป. ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อตรวจสอบครั้งที่ น.ส.รสรินทร์ ศรีนุกูล ภรรยา พ.ต.ท.บรรยิน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อปี 2534 นั้น พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า ขอให้มั่นใจว่าบุคคลใดทำผิดไม่ว่าจะนานเพียงใดก็ต้องถูกดำเนินคดี พร้อมยอมรับว่าคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ มีปัญหาในส่วนของพยานหลักฐานเรื่องระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นเวลานา หลักฐานจึงเสียหายไปบ้าง รวมทั้งขาดประจักษ์พยานหรือหลักฐานที่ยืนยันว่าผู้ต้องหากระทำการ แต่ขณะเดียวกับตำรวจก็มั่นใจเนื่องจากมีพยานหลักฐานอื่นๆ ที่สามารถยืนยันการกระทำผิดของผู้ต้องหาได้

"หากผู้ต้องหาจะปฏิเสธก็เป็นสิทธิของเขา ความจริงเราชอบให้ผู้ต้องหาปฏิเสธ เนื่องจากจะได้สู้คดีกันไป เอาพยานหลักฐานมาแสดงกันเลย เพราะหากรับสารภาพ ก็แสดงให้เห็นผู้ต้องหาสำนึก ก็จะได้รับการลดโทษ แต่หากสู้คดี และสุดท้ายพยานหลักฐานที่มีเชื่อได้ว่าผู้ต้องหาทำความผิดจริง ศาลตัดสินก็จะได้รับความผิดไปเต็มๆ" พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวทิ้งท้าย


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์