จับแก๊งตีนแมวฉกโอ่งไม่เว้นตร.ยึดของกลาง6ล้อ3คันไม่หมด

ตำรวจลพบุรี-นครนายก บุกจับแก๊งตีนแมวตัวฉกาจ

หลังงัดแงะทั่วภาคกลาง พบของกลางเต็มบ้าน ตำรวจตะลึงของกลางใช้รถหกล้อ 3 คันยังขนไม่หมด ทั้งที่นอน หมอน มุ้ง เครื่องครัว โอ่งน้ำ ยังไม่เว้น สั่งล่าหัวหน้าแก๊ง หลังหนีรอดหวุดหวิด ผู้ต้องหาเผยส่งขายร้านของเก่าเป็นหลัก


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 สิงหาคม 

พ.ต.อ.ณรงค์ ไร่ปิ่น ผกก.สภ.อ.เมืองนครนายก พ.ต.ท.ธวัฒชัย สนิทกา รอง ผกก.สืบสวนเมืองนครนายก ได้ประสานงานขอความร่วมมือกับทางตำรวจฝ่ายสืบสวนจังหวัดลพบุรี นำโดย พ.ต.ท.พรชัย ไข่สนอง รองผกก.กลุ่มงานสืบสวนจังหวัดลพบุรี ให้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาช่องลม ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี เพื่อจับกุมแก๊งงัดแงะตัวฉกาจ 

จากการตรวจค้นพบเป็นบ้านที่ปลูกขึ้นมา เป็นเพิงพักชั้นเดียว

ของนายเอกพจน์ โพธิ์ทอง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 2 ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก และนายหนึ่ง กลิ่นหอม อายุ 35 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 6 ต.พรหมมณี อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งทั้งสองถูกจับกุมตัวได้ ส่วนหัวหน้าแก๊งคือ นายจำนง กลิ่นหอม อายุ 64 ปี และน.ส.ยุพา  อายุ 18 ปี ได้ใช้รถยนต์  ทะเบียน บท 9562 ลพบุรี ขับหลบหนีเจ้าหน้าที่รอดไปได้อย่างหวุดหวิด


สืบสวนทราบว่า

คนร้ายกลุ่มนี้ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จ.นครนายก แล้วนำทรัพย์สินทั้งหมดเข้ามาขายในจ.ลพบุรี และหลบอยู่ใน จ.ลพบุรี  เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านทั้งหมดกว่า 100 รายการ ได้แก่ เตียงนอน ที่นอน หมอน มุ้ง พระบูชา พระเครื่อง โต๊ะสนุ้ก พัดลม ตู้เย็น หม้อหุงข้าว ถ้วยชาม ช้อน โอ่งน้ำ แจกัน เครื่องเสียง เครื่องเล่นดีวีดี แผ่นซีดี และอีกสารพัดชนิด
 


นายเอกพจน์ ให้การว่า 

สิ่งของทั้งหมดที่อยู่ในบ้านนี้ได้มาจากการขโมยทั้งสิ้น ส่วนใหญ่กลุ่มของตนเองจะออกตระเวนตามบ้านที่ไม่มีคนอยู่บ้าน ทั้งลพบุรี นครนายก สระบุรี พระนครศรีอยุธยา และอีกหลายที่ เมื่อได้ของก็จะขนมาไว้ที่บ้านดังกล่าว เพื่อเป็นแหล่งกบดานและจำหน่ายสินค้าออกสู่ตลาดในตลาดรับซื้อของเก่าที่ได้ราคาดีและขายง่าย 

นายเอกพจน์ ยังกล่าวว่า

สาเหตุที่ต้องขโมยของทุกอย่าง โดยเฉพาะของในครัวเรือน และที่นอนหมอนมุ้ง เพราะในอดีตตนเองมีความฝันว่า อยากจะมีบ้านสักหลัง และมีอุปกรณ์ภายในบ้านครบทุกอย่างเหมือนในละครที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก  ดังนั้น เมื่อเข้าบ้านใคร ก็จะมีการขนหมดทุกอย่างที่มีอยู่ โดยเฉพาะอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทุกอย่าง และที่ฝันไว้อีกอย่างคือ อยากมีโต๊ะสนุ้กเก็บไว้เล่นในบ้าน จึงขโมยมาเก็บไว้ 2 โต๊ะด้วย


พ.ต.อ.ณรงค์ กล่าวว่า

คนร้ายแก๊งนี้ ถือว่าเป็นแก๊งที่ใหญ่ที่สุดของเขตภาคกลาง โดยได้มีการก่อเหตุในพื้นที่ของจ.นครนายก มาอย่างโชกโชน และกวาดทรัพย์สินทุกอย่างที่ขวางหน้า เก็บกวาดจนหมดบ้านไม่เหลืออะไร แม้แต่ถ้วยชาม ช้อน โอ่งน้ำ ก็ไม่เว้น


ผกก.สภ.อ.เมืองนครนายก กล่าวอีกว่า

หากประชาชนรายใดที่คาดว่าจะถูกแก๊งนี้ก่อเหตุ ก็มาตรวจสอบได้ โดยตนได้สืบสวนแก็งนี้อยู่นาน จึงทราบว่าหนีมากบดานอยู่ที่ จ.ลพบุรี จึงได้ประสานงานและเข้าจับกุมในครั้งนี้ เมื่อเห็นของกลางยังต้องตะลึง เพราะเก็บกวาดจนหมดจริงๆ และขนกลางที่อยู่ในบ้านนี้ใช้รถบรรทุกหกล้อถึง 3 คันก็ไม่สามารถขนได้หมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์