ทนายองค์กรพิทักษ์พุทธ VS พุทธะอิสระ ยื่นสอบต้องอาบัติปาราชิก

ทนายองค์กรพิทักษ์พุทธ VS พุทธะอิสระ ยื่นสอบต้องอาบัติปาราชิก


นายประสิทธิ์ สันจิตร ประธานเครือข่ายพิทักษ์พุทธ และเป็นทนายความ พร้อมด้วย กลุ่มพลังสตรีรักษ์พระพุทธศาสนา จะเข้ายื่นหนังสือกล่าวหา พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ พระพุทธะอิสระ ว่าต้องอาบัติปาราชิก สิกขาบทที่ 2 โดยให้พ้นจากความเป็นพระต่อ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ในฐานะผู้ปกครอง ทั้งนี้เมื่อไปถึงวัดอ้อน้อย ปรากฎว่าพุทธอิสระได้เดินทางมาหา และถามว่ามาทำไม ด้านทนายชี้แจงว่า มายื่นหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ให้พุทธะอิสระพ้นจากความเป็นพระ เพราะคำพิพากษาศาลระบุว่า พระพุทธะอิสระละเมิดฐานปิดล้อมสถานที่ราชการ จนต้องชดใช้ค่าเสียหาย โดยตนเองเป็นผู้กล่าวหา

ซึ่งพุทธะอิสระถามกลับว่า เจ้าอาวาสวัดธรรมกายมีกรณีน่าสงสัยทำไมไม่ตรวจสอบบ้าง แต่ทางทนายความยืนยันจะขอยื่นเรื่องกับเจ้าอาวาส ซึ่งพุทธะอิสระยืนยันว่าขอถามกลับในฐานะผู้ที่ถูกละเมิดในการซักเรื่องคุณสมบัติ ทำให้ทนายชี้แจงว่าพุทธะอิสระควรจะไปให้การกับพระสังฆาธิการ ไม่ควรมาชี้แจงกับตน ด้านศิษย์พุทธะอิสระได้ถามกลับว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นนิติบุคคล หรือไม่ ทำให้พุทธะอิสระระบุว่า กลุ่มนี้คือกลุ่มเถื่อน ไม่ได้จดทะเบียนทางกฎหมาย 

โดยพุทธะอิสระระบุว่า ตนได้ไปยื่นเรื่องตรวจสอบตนเองมาแล้ว ไม่มีความผิดใดๆ ไม่เชื่อให้ไปถามมหาเถรสมาคม หรือสำนักพุทธฯ ทั้งยังระบุว่าขอใช้สิทธิในฐานะผู้ถูกกล่าวหา ว่ากลุ่มที่มายื่นเป็นทาสธรรมกาย ยืนยันว่าตนทำดี ตรวจสอบพุทธศาสนาให้อยู่ในความดี ซึ่งทนายความคนดังกล่าวยืนยันว่าต้องการให้พระพุทธะอิสระพิสูจน์ตนเองเท่านั้น ก่อนจะขอรอยื่นกับเจ้าอาวาส และยุติการโต้เถียง


Cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์