ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น รับพระราชทานเครื่องราชฯ “นักบิน-ช่างเครื่อง” ฮ.ตก จัดพิธีอย่างสมเกียรติ

ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น รับพระราชทานเครื่องราชฯ “นักบิน-ช่างเครื่อง” ฮ.ตก จัดพิธีอย่างสมเกียรติ


 เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีที่เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์แบบที่ 6 (UH-1H) หมายเลข 22/12 หน่วยบิน 2034 สังกัด ฝูงบิน 203 กองบิน 2 จ.ลพบุรี ขาดการติดต่อกับภาคพื้นในขณะปฏิบัติภารกิจลำเลียงทางอากาศ ส่งสิ่งอุปกรณ์ ณ บริเวณสถานีโทรคมนาคมเขาชะเมา จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. เวลาประมาณ 13.40 น. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดศูนย์ค้นหาและช่วยชีวิตพบเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว พร้อมร่างนักบินและช่างเครื่อง 


ประกอบด้วย

 น.ต.พสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน (เตรียมทหารรุ่นที่ 41)
 รอ. อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน (เตรียมทหารรุ่นที่ 46) 
 พ.อ.อ.วิสุทธิ์ พุทธรักษา เจ้าหน้าที่ช่างประจำเฮลิคอปเตอร์ 

จากความสูญเสียดังกล่าว พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว และญาติของผู้เสียชีวิต และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการเรื่องสิทธิกำลังพล มอบให้แก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต


โดยสิทธิกำลังพลที่จะได้รับทั้ง 3 นาย การปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น ได้รับพระราชทานยศและเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 1.น.ต.พสิษฐ์ เตชะเสน เป็น พล.อ.ท. เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย (ท.ม.) 2.ร.อ.อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง เป็นน.อ. เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตริตาภรณ์ช้างเผือก (ต.ช.) 3.พ.อ.อ.วิสุทธิ์ พุทธรักษา เป็น พล.อ.ต.เครื่องราชอิสริยาภรณ์ จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย (จ.ม.)

พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า 

ในส่วนของเงินสงเคราะห์ข้าราชการเสียชีวิต ในการปฏิบัติหน้าที่ราชการรวม โดย น.ต.พสิษฐ์ ได้รับเงินสงเคราะห์ 3,009,831 บาท ร.อ.อลงกรณ์ ได้รับเงินสงเคราะห์ 2,532,083 บาท และพ.อ.อ.วิสุทธิ์ ได้รับเงินสงเคราะห์ 2,762,661 บาท ซึ่งในวันนี้ทางกองทัพอากาศ จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130) นำร่างของนักบินและเจ้าหน้าที่ช่างประจำเฮลิคอปเตอร์ผู้เสียชีวิต จากสนามบินอู่ตะเภา มายังท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร โดยคาดว่าจะถึงบน.6 ในช่วงเวลา 21.30 น. จากนั้นจะนำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารหารอากาศ และรอกำหนดการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์