เชียงใหม่-กทม. ติดอันดับ TOP 10 เมืองฮิตของชาวเร่ร่อนแห่งยุคดิจิทัล

เชียงใหม่-กทม. ติดอันดับ TOP 10 เมืองฮิตของชาวเร่ร่อนแห่งยุคดิจิทัล


ปัจจุบันเป็นยุคที่อินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่าย การทำงานนอกออฟฟิศจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ก่อให้เกิดกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า ดิจิทัล นอแมด (Digital Nomad) หรือ ชนเผ่าเร่ร่อนแห่งยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ทำงานโดยอาศัยเทคโนโลยีเป็นหลัก มักชอบเปลี่ยนสถานที่ทำงานไปเรื่อยๆ

ปีเตอร์ เลเวลส์ โปรแกรมเมอร์ชาวดัชต์ ซึ่งเปลี่ยนสถานที่ทำงานไปตามเมืองต่างๆ ทั่วโลกกว่า 3 ปี ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Nomad List เพื่อแชร์ข้อมูลระหว่างกลุ่มเพื่อนชาวดิจิทัล นอแมดด้วยกัน ได้รวบรวมความเห็นของเพื่อนๆ จัดอันดับเมืองที่เหมาะกับการทำงานของชาวออฟฟิศผู้รักความอิสระโดยวัดจากสภาพอากาศ การใช้ภาษาอังกฤษ ความปลอดภัย ไว-ไฟ และค่าครองชีพของเมืองต่างๆ ไว้มากมาย

ปรากฏว่าเมืองใหญ่ของไทย ติดอันดับท็อปเท็นถึง 2 เมือง อันดับ 1 คือ จ.เชียงใหม่ ด้วยจุดเด่นด้านความสงบ และภูมิอากาศ ความเสถียรของสัญญาณไว-ไฟ และค่าครองชีพที่ค่อนข้างถูก ส่วนกรุงเทพฯ เมืองหลวง ติดอันดับ 2 โดยสมาชิกของเว็บไซต์แสดงความเห็นว่า ค่าครองชีพแสนถูก

อันดับ 3 ได้แก่ กรุงลอนดอนของอังกฤษ ที่เริ่มมีบรรยากาศของกิจการสตาร์ทอัพ แต่ทุกคนลงความเห็นว่า เมืองหลวงแห่งนี้ค่าครองชีพค่อนข้างสูง ขณะที่กรุงเบอร์ลินของเยอรมนี เป็นแหล่งดึงดูดของสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ เนื่องจากประชากรมีคุณภาพชีวิตดี มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


Cr.posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์