3 วัน ยังไร้วี่แวว ฮ.ทัพอากาศ หาย!! ชาวบ้านลืออาถรรพ์ เจ้าป่า เจ้าเขา

3 วัน ยังไร้วี่แวว ฮ.ทัพอากาศ หาย!! ชาวบ้านลืออาถรรพ์ เจ้าป่า เจ้าเขา

จากกรณีเฮลิคอปเตอร์ รุ่นฮิวอี้ สังกัดหน่วยบิน 2034 กองทัพอากาศดอนเมือง ขาดการติดต่อ ขณะบินลำเลียงเสบียงของกองทัพอากาศ สถานีสื่อสารเขาชะเมา บริเวณจุดรอยต่อ จ.จันทบุรี กับ จ.ระยองตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา  โดยมีผู้ที่อยู่ในเฮลิคอปเตอร์สูญหาย มีจำนวนทั้ง 3 นาย คือ น.ต.พสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน, เรืออากาศเอก อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน และพ.อ.อ.วิสุทธิ์ พุทธรักษา ช่างเครื่อง

3 วัน ยังไร้วี่แวว ฮ.ทัพอากาศ หาย!! ชาวบ้านลืออาถรรพ์ เจ้าป่า เจ้าเขา

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้ (27 มิ.ย.2559)  ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี พลอากาศเอก สุทธิพงษ์ อินทรียงค์ ผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ  นายวิทูรัช ศรีนาม  ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี  พล.ต.สุริยา ปาวรีย์ ผบ.มทบ.14  พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุล   ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ร่วมกันแถลงความคืบหน้าหลังเข้าสู่วันที่ 3 ของการค้นหา  เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว   ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ค้นหาอย่างละเอียดและเข้มข้นกว่า 2 วันที่ผ่านมา ส่วนพื้นที่สำรวจจะเน้นจุดด้านหลังของเทือกเขาชะเมา ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ซึ่งจะมีอุปสรรคคือผาหินที่สูงชัน กว่า 100 เมตร แต่ในวันนี้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการค้นหาเป็นผู้เชียวชาญด้านการปืนหน้าผา มีอุปกรณ์พิเศษในการไต่หน้าผา ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะที่บนท้องฟ้ามีร่มบิน 8 คัน ประจำการ เพื่อบินสำรวจบริเวณด้านบนในพื้นที่

โดยการค้นหาในวันนี้ยังเน้นพื้นที่ด้านตะวันออกของ อ.เขาชะเมา เหมือนกับเมื่อวาน แต่ได้เพิ่มขีดความสามารถในการค้นหาเพิ่มมากขึ้นคือเดิม ชุดเดินเท้า 4 ชุด และเพิ่มชุดพิเศษ อีก 5 ชุด รวมกับชุดของเมื่อวานซึ่งเป็นหน่วยนาวิกโยธิน ที่สามารถโรยตัวลงไปในพื้นที่ได้ พร้อมกับเครื่องมือ  ปัญหาอุปสรรค ก็ยังเป็นในด้านของสภาพอากาศ และพื้นที่ลาดชันเป็นหุบเหว ซึ่งจะยังเน้นไปในพื้นที่ที่น่าสนใจ ที่ได้จากภาพถ่ายที่เห็นมาเป็นสภาพพรรณไม้ที่มีการล้มแบบผิดรูป ซึ่งทางหน่วยงานทั้งหมดจะพยายามทำอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด

ขณะที่ พลอากาศเอก สุทธิพงษ์ อินทรียงค์ ผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เปิดเผยว่า  ทีมค้นหาได้เข้าใกล้พิกัดที่คาดว่าน่าสงสัยทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน โดยอยู่บริเวณโดยรอบหน้าผาเขาชะเมา แต่ทั้งนี้ในวันนี้สภาพอากาศปิด มีฝนตกลงมาหนัก ไม่สามารถเข้าจุดที่ล็อกเอาไว้ทั้ง 4 จุดได้ ดังนั้น ในวันพรุ่งนี้ ทีมค้นหาจะเข้าไปในพิกัดดังกล่าวอีกครั้ง และคาดว่าสภาพอากาศจะเปิด จากการพยากรณ์อากาศของหน่วย ซึ่งจะเริ่มค้นหาต่อตั้งแต่เช้าในพรุ่งนี้อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ทหารตกในครั้งนี้ ชาวบ้านต่างร่ำลือเกี่ยวกับความอาถรรพ์ของเขาวงกต ที่มีการเล่ากันมาช้านานเรื่องความเฮี้ยนของเจ้าป่าเจ้าเขา และผีป่า ที่พรานป่าในละแวกดังกล่าวและใกล้เคียง ต่างรู้ถึงกิตติศัพท์ของป่าแห่งนี้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เมื่อหลายปีก่อน ที่พรานป่าในหมู่บ้านหายตัวไปในป่าแห่งนี้ อย่างไร้ร่องรอยจนถึงปัจจุบันนี้ยังไม่พบตัว ชาวบ้านบางรายที่ขึ้นไปหาของป่า ต่างก็เจออิทธิฤทธิ์ของเจ้าป่า เจ้าเขาในรูปแบบต่างๆกัน ไม่ว่าจะเป็น สัตว์ที่มีตัวใหญ่เกินจริง จำพวก เสือ งู และช้างเป็นต้น รวมไปถึงเสียงประหลาดในรูปแบบต่างๆ จนทำให้ชาวบ้านที่เจอกลับมาเป็นไข้ถึงกับหัวโกร๋นไปเลย บางรายไม่กล้าเข้าไปในป่านี้อีกเลย ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน จึงต้องการให้มีการเซ่นไหว้เจ้าป่าเจ้าเขา เพื่อให้ค้นพบเฮลิคอปเตอร์ที่หายไปโดยเร็ว เพราะอาจจะดูงมงาย แต่เรื่องนี้ชาวบ้านบอกว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะเป็นความเชื่อของชาวบ้านที่ประสบจริงกับหลายๆเหตุการณ์ที่ผ่านมาในอดีต

ที่มา Tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์