บิ๊กตู่ เสียใจ เหตุสิบโทถูกลงโทษจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

บิ๊กตู่ เสียใจ เหตุสิบโทถูกลงโทษจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

นายกฯเสียใจเหตุสลด "ส.ท.ปัญญา" สั่งการต้นสังกัดสอบสวนหาข้อเท็จจริง คาดไม่ได้มีเจตนาแต่ก็ต้องรับผิดชอบเยียวยาเต็มที่ 

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกเสียใจต่อเหตุสลดที่เกิดขึ้นกับ ส.ท.ปัญญา เงินเหรียญ ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 ค่ายสุรสีห์ ที่ถูกผู้บังคับบัญชาลงโทษทางวินัยจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

"นายกฯ ฝากแสดงความเสียใจไปยังสมาชิกทุกคนในครอบครัวของ ส.ท.ปัญญาด้วย  และกำชับให้หน่วยงานต้นสังกัดสอบสวนหาข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  แม้น่าจะไม่ได้เกิดจากเจตนาหรือความจงใจของผู้ร่วมในเหตุการณ์  แต่ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและเยียวยาผู้เสียหายอย่างเต็มที่เหมาะสม"

พลตรีสรรเสริญกล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรียังได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมกำหนดมาตรการลงโทษทหารที่ทำผิดวินัยอย่างชัดเจนเป็นแนวทางเดียวกัน  เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชา และป้องกันมิให้เกิดเหตุซ้ำเดิมขึ้น  

"รวมทั้งให้เพิ่มความใส่ใจในการสังเกตปฏิกิริยาและอาการของผู้ถูกลงโทษอย่างใกล้ชิด   เนื่องจากแต่ละคนมีพื้นฐานสภาพร่างกายที่แตกต่างกัน สามารถรับการฝึกและการลงโทษได้ต่างกัน  และอยากให้ทุกคนได้นำเหตุการณ์นี้มาเป็นเครื่องเตือนใจ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก"


ขอบคุณเนื้อหาจาก http://www.posttoday.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์