ชื่นชมพยาบาลสาว!! ทิ้งจานข้าวช่วยทำสาวคลอดลูก

ชื่นชมพยาบาลสาว!! ทิ้งจานข้าวช่วยทำสาวคลอดลูก

ศูนย์กู้ชีพปทุมธานีรับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือหญิงใกล้คลอดบุตร ภายในหมู่บ้านคลองหลวงโฮมเพลส บ้านเลขที่ 109/370 ซอย 11 หมู่ 7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้รถกู้ชีพรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู สมาชิกเหยี่ยวเวหาเขตจ.ปทุมธานี ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวภายในห้องนอนพบ น.ส.ศิริลักษณ์ เชียงคำ หรือ หมอเปียร์ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพเฉพาะทางเวชปฏิบัติ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ รพ.สต.คลองสอง กำลังให้ความช่วยเหลือในการทำคลอดให้กับ น.ส.ศรีวิภา เถมรัตน์ อายุ 22 ปี ที่คลอดบุตรออกมาก่อนกำหนดอายุครรภ์ 8 เดือน โดยทำคลอดออกมาทั้งแม่และเด็กปลอดภัย โดยได้บุตรเพศชายร่างกายแข็งแรงร้องเสียงดัง ก่อนส่งมอบแม่และเด็กให้กับรถกู้ชีพรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลท่ามกลางเสียงปรบมืออย่างล้นหลาม

น.ส.ศิริลักษณ์ เชียงคำ หรือ หมอเปียร์ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์จากมารดาของหญิงที่คลอดบุตรว่า ขอความช่วยเหลือลูกสาวเกิดคลอดบุตรออกมาก่อนกำหนด และเด็กโผล่ออกมาแล้ว ขอให้ตนเองมาช่วยทำคลอดเพื่อนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนั้นกำลังรับประทานอาหารอยู่ใกล้เคียงที่ทำงานเพราะเพิ่งเสร็จจากงานประจำ จึงรีบวางจานข้าวทันทีไม่ทันสิ้นเสียงสนทนารถยนต์ของญาติผู้คลอดบุตรก็มารับตนเองถึงร้านข้าวที่อยู่ข้างรพ.สต.คลองสอง จึงรีบไปทำคลอดและสามารถให้ความช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย

ด้านน.ส.ศรีวิภา คุณแม่ป้ายแดง กล่าวว่า หมอเปียร์เป็นพยาบาลที่น่ารัก เป็นคนชอบช่วยเหลือ สามารถโทรติดต่อได้ตลอด 24 ชม. หากมีเรื่องเร่งด่วนและที่สำคัญเป็นพยาบาลที่คอยดูแลคนไข้ถึงบ้าน โดยการขี่รถจยย.มาตรวจเยี่ยม โดยเฉพาะแม่ของตนเองที่อายุมากและเป็นคนไข้ประจำของหมอเปียร์ และครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่หมอเปียร์ได้ช่วยเหลือตนเองและลูกไว้ได้อย่างปลอดภัย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์