แม่บ้านผวาอีก!! งูจงอางโผล่เครื่องซักผ้า

แม่บ้านผวาอีก!! งูจงอางโผล่เครื่องซักผ้า

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. นายกิตติ อนุสรณ์พานิช หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีงูขนาดใหญ่หนีฝนเข้ามาหลบอยู่ภายในห้องน้ำในบ้าน ขอให้ช่วยไปจับปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ หลังได้รับแจ้ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรวม 4 นาย พร้อมอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน มุ่งหน้าตรวจสอบช่วยเหลือชาวบ้าน

แม่บ้านผวาอีก!! งูจงอางโผล่เครื่องซักผ้า


แม่บ้านผวาอีก!! งูจงอางโผล่เครื่องซักผ้า

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบนายสนาน ทองสุข อายุประมาณ 50 ปี หมู่บ้านเกตุเอน ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบฯ พร้อมภรรยาและคนในครอบครัว ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตื่นตระหนก โดยพาเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปดูจุดที่งูหลบซ่อนตัวอยู่ภายในเครื่องซักผ้าขนาด 5 คิว ที่ตั้งอยู่ในห้องน้ำภายในบ้าน โดยใช้ตาข่ายสีดำล้อมไว้ เพื่อไม่ให้งูเลื้อยไปทางอื่น

แม่บ้านผวาอีก!! งูจงอางโผล่เครื่องซักผ้า

เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ พบว่างูตัวดังกล่าว เป็นงูจงอางยาวจากหัวจรดหางประมาณ 2.50 เมตร ลำตัวสีน้ำตาลดำ เกล็ดเงา ท้องเหลือง ได้แอบอยู่ภายในเครื่องซักผ้า โดยลอดจากช่องรูเล็กๆ เข้าไป เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามนานนับชั่วโมง เพื่อที่จะไล่ต้อนให้งูออกมาข้างนอก แต่งูก็ไม่ออก ยิ่งเข้าลึกไปมากกว่าเดิม เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไขควงรื้อถอดชิ้นส่วนเครื่องซักผ้าออกมาทีละชิ้น และตัดตาข่ายที่ละช่องแค่พออุปกรณ์สอดเข้าใปได้ จึงจับได้เป็นผลสำเร็จ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ท่ามกลางเสียงเฮดีใจของเจ้าของบ้าน และชาวบ้านข้างเคียงที่ออกมามุงดูร่วมลุ้นจำนวนมาก

แม่บ้านผวาอีก!! งูจงอางโผล่เครื่องซักผ้า

เจ้าของบ้านได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในขณะที่อยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงได้เดินเข้าไปดู ก็พบเห็นงูตัวดังกล่าวกำลังเลื้อยเข้าไปในห้องน้ำ และหลบอยู่ในเครื่องซักผ้า กลัวว่าตนเองและคนในบ้านได้รับอันตราย จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับไปปล่อยป่าธรรมชาติดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าเมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้มีฝนตกลงมาปริมาณมาก อาจทำให้งูหลบฝนเข้ามาหาจับหนูในบ้านกินเป็นอาหาร จึงฝากเตือนชาวบ้านให้ใช้ความระมัดระวัง อย่าเดินในที่มืด อาจได้รับอันตรายจากสัตว์มีพิษได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์