พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกาที่ อ.สันทราย 2 ราย

พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกาที่ อ.สันทราย 2 ราย

วันนี้ (21 มิ.ย.) นายนที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้ออกหนังสือประกาศให้พื้นที่ บ้านโจ้ หมู่ที่ 5 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่เป้าหมายควบคุมโรค หลังจากมีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกา จำนวน 2 คน เมื่อวานนี้ นอกจากนี้ยังได้อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.เทศบาล พ.ศ.2496 ประกาศให้พื้นที่โดยรอบบ้านดังกล่าวในรัศมี 100 เมตร เป็นเขตพื้นที่เป้าหมายควบคุมโรค ระยะเวลา 28 วันด้วย
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ ได้แถลงถึงสถานการณ์ไวรัสซิกาในประเทศไทยว่า อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้ว และขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นกังวล หลังมีกรณีพบแรงงานไทยที่เดินทางจาก จ.อุดรธานีไปยังประเทศไต้หวันถูกกักตัวและได้รับการยืนยันว่าเป็นไข้ซิกา เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา
ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีรายงานการพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสซิกาใน 9 จังหวัด แต่สามารถควบคุมได้แล้ว 7 จังหวัดคือ นนทบุรี นครราชสีมา พิษณุโลก สุโขทัย กรุงเทพมหานคร อุตรดิตถ์ และกาญจนบุรี และได้มีการเฝ้าระวังใน จ.อุดรธานี และ จ.บึงกาฬ ‪#‎Zikavirus‬
(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)


ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์