เจอตัวแล้ว!! เมียยาจกเงินล้านอยู่อุดรฯ รอทนายเปิดพินัยกรรม

เจอตัวแล้ว!! เมียยาจกเงินล้านอยู่อุดรฯ รอทนายเปิดพินัยกรรม

จากรณีนายองอาจ ราชวงษ์ อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/31 ถนนวุฒากาศ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพ เสียชีวิตในห้องน้ำ ในที่พักซึ่งตั้งอยู่ หลังกฏิในวัดอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ กระทั้งมีผู้ไปพบศพเมื่อบ่ายวันที่ 20 มิ.ย. โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าเสียชีวิต มาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 วัน และพบเอกสารสำเนาบัญชีเงินฝากธนาคาร ซึ่งยังไม่ทราบธนาคารกว่า 1,340,000 บาท และสำเนาโฉนดที่ดิน จำนวน 2 ไร่ รวม 2 แปลง และผู้ตายเคยบริจาค เงินสร้างสะพานและซื้อข้าวให้วัดมาแล้วเป็นเงินจำนวน 7-8 ล้านบาท ผู้ตายยังอุทิศตนเก็บขวดน้ำและของเก่าขาย ก่อนที่จะนำเงินที่ได้บริจาคทำบุญให้กับทางวัดอีกด้วย โดยสมบัติที่ปรากฏตามเอกสารมีมูลค่าหลายล้านบาท จนเจ้าหน้าที่ต้องประกาศตามหาญาติ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผ้าขี้ริ้วห่อทองพบเงินล้าน 


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 มิ.ย. นางพจนีย์ ดิรัตนะโภคา อายุ 62 ปี และนายจารึก ดุสิตสวัสดิ์ อายุ 65 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สหัสพล พุ่มอิม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อสอบถามรายละเอียดเรื่องการจัดงานศพ กับทางเจ้าหน้าที่


นางพจนีย์ กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายองอาจมาแล้วหลายปี เนื่องจากนายองอาจเคย ขับรถให้กับคุณพ่อที่กรมสรรพสามิต ต่อมาหลังเกษียณอายุราชการ ทราบว่านายองอาจนำที่ดิน ซึ่งอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ ไปขาย แต่ตนไม่รู้ว่าได้เงินจำนวนเท่าไหร่ ก่อนที่นายองอาจจะเดินทางมาอยู่ที่วัดอโศการาม โดยบอกว่าจะมาปฏิบัติธรรมในช่วงบันปลายชีวิต ทั้งนี้ หลังจากที่นายองค์อาจมาอยู่ที่วัด ตนก็เดินทางมาเยี่ยม ขณะเดียวกันระหว่างมาเยี่ยมนายองอาจก็เคยเล่า ให้ฟังว่าเงินที่ได้จากการขายที่ดิน ได้มอบให้วัดหลายล้านบาท นายองอาจยังเคยบอกอีกว่า ถ้าเป็นอะไรไปเงินที่เหลือรวมทั้งทรัพย์สินที่มีก็จะบริจาคให้วัดทั้งหมด เนื่องจากความชราและภาระทางครอบครัว จึงไม่มีเวลามาเยี่ยมนายองอาจอีก จนกระทั่งมาทราบข่าวว่านายองอาจเสียชีวิต จึงเดินทางไปที่โรงพัก เพื่อสอบถามรายละเอียดเรื่องศพหากไม่มีใครจัดการตนก็จะเป็นธุระนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลให้ โดยไม่ได้มาเพื่อหวังผลอะไร

 ด้านพระสุพล พลสัมปันโน ซึ่งเป็นพระพี่เลี้ยง กล่าวว่า ผู้ตายเดินทางขออาศัยมาอยู่ที่วัดอโศการาม ตั้งแต่ประมาณ ปี 2544 ซึ่งการดำเนินชีวิตแต่ละวันนั้น ผู้ตายก็จะปั่นจักรยานออกหาของเก่ามาสะสมไว้โดยไม่ได้นำไปขาย และตระเวนทำบุญ ใส่บาตร เนื่องจากนายองอาจเป็นคนชอบทำบุญ กระทั้งปี 2554 นายองอาจเข้ามาปรึกษากับตนว่า มีเก็บอยู่ 1.4 ล้านบาท ไม่รู้จะทำอะไร ตนจึงได้แนะนำให้นำไปบริจาคทำบุญ โดยการทำพินัยกรรมเอาไว้ ก่อนที่ตนจะหาทนายมาให้ ซึ่งระหว่างทำพินัยกรรม มีตน และพระในลูกวัดอโศการามอีก 1 รูป เป็นพยานลงลายมือชื่อไว้ และทำต่อหน้าหลวงพ่อทอง จันฺทสิริ อดีตเจ้าอาวาท ซึ่งมรณภาพไปแล้ว เมื่อเดือนเมษายน ปี 59

 ซึ่งรายละเอียดของพินัยกรรมนั้น ทางผู้ตายแบ่งเงินไว้เป็นสองส่วน โดยส่วนแรกมอบให้กับโรงพยาบาลสงฆ์ 7 แสนบาท และทางวัดอโศการามอีก 7 แสนบาท ซึ่งเงินทั้งหมดถอนออกมาจากบัญชีธนาคารออมสิน ก่อนจะนำไปฝาก ที่ธนาคารธกส. พระสุรพล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ผู้ตายยังมีโฉนดที่ดินเนื้อที่ 200 ตารางวา อีก 1 แปลง ซึ่งอยู่ที่อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ผู้ตายโอนให้กับตนไว้เมื่อปี 2556 แต่เนื่องจากตนเป็นพระสงฆ์จึงไม่ สามารถทำนิติกรรมได้ จึงต้องโอนไว้ให้กับลูกศิษย์ที่มักคุ้นกันเป็นคนรับ แทนจนกระทั่งนายองอาจมาเสียชีวิต

 ร.ต.อ.สหัสพล พุ่มอิ่ม เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียด พบทะเบียนสมรสของผู้ตายอยู่ในบ้านพัก โดยระบุชื่อนางเพ็ญศรี บัวรอด ซึ่งพักอยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ 9 ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี พบว่ายังมีชีวิตอยู่ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จะติดต่อให้มาเดินทางมาให้ปากคำและรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 ส่วนในเรื่องมรดกของผู้ตายทราบว่า ผู้ตายทำพินัยกรรมเอาไว้ แต่ต้องรอทางทนายซึ่งเป็นผู้จัดการมรดก เปิดอ่านก่อน ซึ่งหากตรวจสอบแล้วว่าพินัยกรรม เป็นของจริงที่ผู้ตายได้ทำไว้ มรดกทั้งหมดก็จะ ถูกมอบให้กับผู้มีสิทธิตามที่เขียนเอาไว้ในพินัยกรรม ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบบัญชีธนาคารออมสิน ของนายองอาจพบว่ามีการถอนเงินออกไป จำนวน 1.4 ล้านจริง แต่ยังไม่ทราบว่าเงินทั้งหมด ได้นำไปฝากเข้าบัญชีใหม่ของธนาคารใด รวมทั้งจะประสานสำนักงานกรมที่ดินช่วยตรวจสอบ ว่าสำเนาโฉนดที่ดินที่พบในที่พักของผู้ตายนั้นได้ถูกโอนให้ใครไปแล้วหรือไม่ ซึ่งจะต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์