พระองค์หญิงประทานสัมภาษณ์แก่นิตยสารโว้ค อิตาเลีย

 พระองค์หญิงประทานสัมภาษณ์แก่นิตยสารโว้ค อิตาเลีย


หลังจากที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเปิดร้านป๊อป อัพ สโตร์ แบรนด์ SIRIVANNAVARI ที่ห้างลา รีนาเชนเต้ กลางนครมิลานไปเมื่อเร็วๆ นี้ สาวกแฟชั่นชาวอิตาเลียน ไม่ว่าจะเป็นบรรดาสาวไอทีชั้นนำอย่าง Candela November (แคนเดล่า โนเวมเบอร์) Linda Tol (ลินดา ตอล) และ Veronica Ferraro (เวโรนิก้า เฟอร์ราโร) ต่างต้องการใส่เสื้อผ้าของแบรนด์ SIRIVANNAVARI

ในขณะที่สื่อแฟชั่นชั้นนำของอิตาลี อาทิ นิตยสาร VOGUE ITALIA และ VANITY FAIR.IT ไปจนถึงหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ La Repubblica ต่างตีพิมพ์บทความชื่นชมคอลเล็กชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2016 ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI และยังชื่นชมในพระปรีชาสามารถของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในด้านการทรงออกแบบแฟชั่น โดยต่างยกย่องให้พระองค์หญิงทรงเป็นองค์ดีไซเนอร์ร่วมสมัยที่โดดเด่นด้วยรายละเอียดในการตัดเย็บที่เหนือชั้น และลายเส้นกราฟิกอันทรงคุณค่า

ในการนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานสัมภาษณ์แก่นิตยสารโว้ค อิตาเลีย ฉบับเดือนมิถุนายน 2559 

โดยมีเนื้อความบางตอนดังนี้

โว้ค อิตาเลีย: พระองค์หญิงทรงเริ่มเข้าสู่โลกของแฟชั่นได้อย่างไรเพคะ


พระองค์หญิง: ข้าพเจ้ามีความฝันว่าจะทำงานด้านแฟชั่นมาตั้งนานแล้ว โดยตั้งแต่เด็ก ก็ได้สเก็ตช์ภาพต่างๆ และก็คิดว่าเสื้อผ้าของเราจะเป็นอย่างไร จนกระทั่งในปี 2005 (พ.ศ.2548) จึงได้มีโอกาสก่อตั้ง แบรนด์ SIRIVANNAVARI

โว้ค อิตาเลีย: พระองค์หญิงทรงมีสไตล์การทรงฉลองพระองค์อย่างไรเพคะ

พระองค์หญิง: ข้าพเจ้าโปรดการใส่กางเกงยีนส์ที่มีรายละเอียดกับเสื้อยืดสีขาวเนื้อนุ่ม และทับด้วยเสื้อแจ๊กเก็ตทักซิโด้เพื่อให้ดูเข้มแข็งทะมัดทะแมง อาจจะแต่งหน้าเบาๆ และใส่เครื่องประดับเล็กน้อย และตบท้ายด้วยรองเท้าลำลองสบายๆ

 พระองค์หญิงประทานสัมภาษณ์แก่นิตยสารโว้ค อิตาเลีย

โว้ค อิตาเลีย: ผู้หญิงแบบไหนคือผู้หญิงในอุดมคติของแบรนด์ SIRIVANNAVARI เพคะ
พระองค์หญิง: ผู้หญิงของ SIRIVANNAVARI คือผู้หญิงที่ดูโก้ เก๋ แต่ดูสบายๆ ไม่ต้องพยายามมาก ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่หุ่นดีเหมือนนางแบบ หรือร่ำรวยอะไร แต่ต้องมีความมั่นใจและดูสง่าในท่วงที

โว้ค อิตาเลีย: อะไรคือองค์ประกอบหลักในงานออกแบบของพระองค์หญิงเพคะ
พระองค์หญิง: รูปทรง เส้นสาย แพทเทิร์น และสี ข้าพเจ้าค่อนข้างถนัดในการใช้สี โดยปกติแล้ว ข้าพเจ้าจะเริ่มการทำงานด้วยการร่างภาพสเก็ตช์บนกระดาษก่อน จะวาดรูปต่างๆ นานาไป ไม่เฉพาะแค่เสื้อผ้า ซึ่งขั้นตอนการทำงานทั้งหมดนี้ก็จะเป็นการสร้างสรรค์ในงานดีไซน์คอลเล็กชั่นของแบรนด์


โว้ค อิตาเลีย: พระองค์หญิงทรงได้แรงบันดาลพระทัยในการออกแบบมาอย่างไรเพคะ
พระองค์หญิง: จริงๆ แล้ว แรงบันดาลใจมาจากความรู้สึกของตัวเอง แล้วเมื่อข้าพเจ้าเริ่มได้ไอเดีย ความสร้างสรรค์ก็จะเริ่มกระจ่างขึ้น สมอง หัวใจ และประสาทสัมผัสต่างๆ ก็จะประสานกันเป็นหนึ่งเดียว นอกจากนี้ สัญชาตญาณของตัวเองและสิ่งแวดล้อมรอบข้างก็มีส่วนในการสร้างแรงบันดาลใจและพลังในการออกแบบของข้าพเจ้า

โว้ค อิตาเลีย: สำหรับพระองค์หญิงแล้ว ความคิดสร้างสรรค์มีบทบาทในชีวิตอย่างไรเพคะ
พระองค์หญิง: ความสร้างสรรค์คืออีกหนึ่งปัจจัยของชีวิตข้าพเจ้า ในมุมมองของข้าพเจ้าแล้ว ความคิดสร้างสรรค์มิได้จำกัดอยู่แค่การสร้างสรรค์งาน แต่ยังรวมไปถึงการได้เรียนรู้สิ่งใหม่อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และการศึกษาค้นคว้าแนวทางใหม่ๆ อีกด้วย


 พระองค์หญิงประทานสัมภาษณ์แก่นิตยสารโว้ค อิตาเลีย

โว้ค อิตาเลีย: สำหรับคอลเล็กชั่นเครื่องประดับจิวเวลรี่มีความสำคัญต่อพระองค์หญิงและแบรนด์ SIRIVANNAVARI อย่างไรเพคะ

พระองค์หญิง: เครื่องประดับจิวเวลรี่เป็นเครื่องบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่ เพราะตัวจิวเวลรี่จะเป็นสิ่งที่ส่งเสริมราศีของผู้หญิง แต่ก็ต้องใส่ให้ถูกกาลเทศะด้วยเช่นกัน

โว้ค อิตาเลีย: ระหว่างเสื้อผ้าและเครื่องประดับ พระองค์หญิงโปรดอะไรมากกว่ากันเพคะ
พระองค์หญิง: ต้องเลือกด้วยเหรอคะ (ทรงพระสรวล) จริงๆ แล้ว ทั้งสองอย่างเป็นสิ่งคู่กันนะคะ




 พระองค์หญิงประทานสัมภาษณ์แก่นิตยสารโว้ค อิตาเลีย

โว้ค อิตาเลีย: ขอกราบทูลให้พระองค์หญิงประทานนิยามของคอลเล็กชั่นทรงออกแบบสปริง/ซัมเมอร์ 2017 ล่าสุด สั้นๆ สักหนึ่งประโยคเพคะ
พระองค์หญิง: คอลเล็กชั่นนี้เปรียบได้กับรูปแบบหนึ่งของงานศิลปะที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ ความรู้สึก และความขัดแย้งในตัวของมันเอง

โว้ค อิตาเลีย: เซเลบริตี้คนใดที่พระองค์หญิงโปรดที่จะทรงออกแบบเสื้อผ้าให้บ้างเพคะ
พระองค์หญิง: แองเจลีน่า โจลี่, คาร์ลี่ คลอส, เคต บลองเชตท์, เจสิก้า เชสเทน และบียอนเซ่

โว้ค อิตาเลีย: สำหรับพระองค์หญิงแล้ว ใครคือแฟชั่นไอคอนในพระทัยเพคะ
พระองค์หญิง: สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ผู้ซึ่งเป็นสมเด็จย่าของข้าพเจ้า

และนี่คืออีกบทพิสูจน์หนึ่งของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ในเวทีแฟชั่นระดับโลก!


ขอบคุณที่มาจาก khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์