ใหม่-แอมร่วม ทักษิณ เปิดตัวแมนฯซิตี้

หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย

ได้เข้าเทกโอเวอร์สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วและเตรียมที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 4 ส.ค.นี้ โดยทีมแมนฯซิตี้มีคิวทำศึกกับทีมบาเลนเซียทีมดังจากสเปน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ นางกรกช กุลลประภา ผู้สื่อข่าวการเมืองหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ซึ่งติดตามไปทำข่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก รัฐมนตรี ได้รายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 2 ส.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่เมืองแมนเชสเตอร์ 


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสโมสร
 
ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักร้องและนักแสดงจากไทย ที่เตรียมขึ้นแสดงภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน โดยมีนักร้องชื่อดังมาร่วมหลายคน อาทิ ใหม่ เจริญปุระ, แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร และฮาร์ท สุทธิพงษ์ พร้อมด้วยทีมงาน ที่ภัตตาคารแปซิฟิก ภัตตาคารอาหารจีนชื่อดังของเมือง นอกจากนี้ ได้มีตัวแทนบอร์ดบริหารของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้เดินทางมาร่วมงานด้วย โดยเฉพาะสเวน โกรัน อีริกส์สัน กุนซือชาวสวีดิช ท่ามกลางบรรยากาศครึกครื้น ทั้งนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้นำหนังสือพ็อกเกตบุ๊ก “ทักษิณ where are you?” มาให้แขกหลายคนดู


ช่วงระหว่างที่พูดคุยตอนหนึ่ง
 
ได้กล่าวขอบคุณและแสดงความชื่นชมนักร้องนักแสดงที่เดินทางมาแสดงครั้งนี้ด้วยว่า ขอบคุณทุกคนที่มีความเข้มแข็ง แม้จะโดนทั้งข่มทั้งขู่ก็ยังเข้มแข็ง และทราบดีว่าแต่ละคนมาด้วยใจกันทั้งนั้น 


จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงพ็อกเกตบุ๊กฉบับดังกล่าว

โดยเล่าถึงเหตุการณ์ที่ผู้เขียนมาเฝ้ารอขอสัมภาษณ์เพื่อนำไปเขียนและจัดพิมพ์ โดยตอนแรกตนได้ปฏิเสธ นักเขียนคนนั้นก็ร้องไห้ เพราะเดินทางมาครั้งนี้ด้วยเงินโบนัสและเงินสะสมจากการทำงานมาหลายปี และบอกว่าจะไม่ตั้งคำถามเรื่องการเมือง จึงตอบตกลง แต่พอวันนัดสัมภาษณ์จริงก็มีแต่ประเด็นการเมือง จึงต้องมาคุยกันใหม่ ก็ไม่คิดว่าที่ถามไปจะเขียนมาดีหรือไม่ แต่พอได้อ่านต้นฉบับที่เขียนเสร็จแล้ว ยังสงสัยว่าทำไมเขียนดี ไม่เหมือนตอนถาม  

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวยืนยันว่า

พร้อมที่จะให้การสนับสนุนเรื่องกีฬาฟุตบอลอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการผลักดัน 3 นักเตะไทยเดินทางมาทดสอบฝีเท้าที่แมนฯ ซิตี้ ทั้งนายสุรีย์ สุขะ นายเกียรติประวุฒิ สายแวว และนายธีรศิลป์ แดงดา ก็ขอให้โชว์ฝีเท้าอย่างเต็มที่ เพราะว่าตนได้บอกกับอีริกส์สันเอาไว้แล้วว่า หากนักเตะไทยคนไหนมีแววขอให้ดึงตัวเอาไว้ได้เลย เพื่อปั้นให้โด่งดังต่อไป เพราะตอนนี้ตนเข้าใจดีว่าความแกร่งยังไม่ถึง 


เมื่อถามถึงโครงการ 2 ในอนาคตข้างหน้าเกี่ยวกับนักเตะไทยที่จะมาทดสอบฝีเท้า ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้เผยว่า

เรื่องนี้ขอให้วางใจได้เลยว่ามีแน่นอน ใครมีแววดีขอให้สมาคมฟุตบอลไทยส่งมาได้เลย พร้อมที่จะสนับ สนุนทุกเมื่อ จะประสานกับทางสมาคมฟุตบอลฯอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนั้น ยังมีโครงการทำอะคาเดมี่ฝึกเรื่องฟุตบอล ที่เมืองไทยอีกในช่วงปลายปีนี้ โดยจะเป็นศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ พร้อมเปิดโอกาสสนับ สนุนเยาวชนในภูมิภาคนี้ให้มีโอกาสมากขึ้น

“ตั้งแต่หันหลังให้กับการเมือง และมาทำเรื่องของกีฬารู้สึกได้เลยว่า กีฬาเป็นยาวิเศษ ไม่มีพิษภัยกับใคร และขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานนี้ ผมขอยืนยันว่าพร้อมที่จะให้การสนับสนุนเรื่องของกีฬาอย่างเต็มที่” 


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวด้วยว่า

ตั้งแต่ได้มาดูงานของสโมสรแมนฯซิตี้ อย่างละเอียด ต้องยอมรับว่าเขามีความพร้อมสูงในการเป็นมืออาชีพ ไทยต้องเรียนรู้ให้มาก เพราะว่าเขามีหลายทีมงาน ทั้งแมวมองหรือฝ่ายแพทย์ รวมถึงสนามที่ทันสมัยมากและสนามฝึกซ้อม เราจะต้องมีการพัฒนาตรงนี้ให้มากขึ้น นักเตะไทยถึงจะก้าวไปสู่ ระดับโลกได้ในอนาคต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์