บุกจับส้มตำกัญชาสูตรเด็ด-ลูกค้าติดหนึบ

เจอเป็นต้น แอบปลูก หลังร้าน เมืองอุดร


บุกจับร้านส้มตำกัญชาเมืองอุดร ที่ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เจ้าของบ้านเผยเคยซื้อกัญชามาสูบและต้มไก่กินแล้วรสชาติอร่อย ประกอบกับเมียขายส้มตำแต่ขายไม่ค่อยดี เลยหัวใสเอาใบกัญชาแห้งลงไปต้มกับน้ำปลาร้า ก่อนเอามาตำส้มตำขาย จนลูกค้าติดหนับเพราะรสชาติดีขึ้น 3-4 เดือนยอดขายพุ่ง ตอนหลังราคากัญชาแพงจึงหาเม็ดมาปลูกเองหลังบ้านเพื่อลดต้นทุน และเตรียมขยายพันธุ์ไปอีก แต่มาถูกจับเสียก่อน

ลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้หลังร้านส้มตำด้วย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 2 ส.ค. พ.ต.อ.สรศักดิ์ เย็นเปรม รองผบก.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐนนท์ ประชุม รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน และร.ต.ท.สัญชัย ถิ่นวงษ์แดง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.อุดรธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 136 หมู่ 5 บ้านหนองนาหล่ำ ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ภายหลังสืบทราบว่า ลักลอบปลูกต้นกัญชา และนำเอากัญชาไปต้มใส่น้ำปลาร้าขาย

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านชั้นเดียว

หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายส้มตำและอาหารอีสาน โดยมีนายจำรอง นามอุตวงษ์ อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของบ้าน และขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นนายจำรอง กำลังนำเอาใบกัญชาต้มใส่ในหม้อปลาร้าอยู่หลังบ้าน จึงเข้าจับกุม และตรวจค้นในตู้เย็นพบใบกัญชาสด 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม นอกจากนี้ที่สวนหลังบ้านมีต้นกัญชาสูง 2 เมตร 1 ต้น และกัญชาต้นเล็กอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมน้ำปลาร้าใส่ใบกัญชา 1 หม้อ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และก่อนควบคุมตัวนายจำรอง

จากการสอบสวนนายจำรองให้การรับสารภาพว่า

เดิมมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนภรรยาขายส้มตำและอาหารอีสานอยู่ที่บ้าน ด้วยความที่ชอบสูบกัญชา และมักเอาใบกัญชาแห้งมาใส่ต้มไก่ ทำให้มีรสชาติดีขึ้น เวลากินเข้าไปแล้วจะทำให้อารมณ์ดี รสชาติกลมกล่อมชวนกิน แต่ในช่วงหลังภรรยาขายส้มตำไม่ค่อยดี จึงคิดหาวิธีปรุงน้ำปลาร้าให้ภรรยา โดยเอาใบกัญชาแห้งมาต้มใส่ปลาร้า ปรากฏว่าคนกินส้มตำติดใจในรสชาติ ทำให้ส้มตำขายดีขึ้น คนติดทั้งหมู่บ้าน

ทำสูตรนี้มานาน 3-4 เดือน แต่ราคากัญชาแห้งที่ซื้อมามีราคาแพง

จึงเอาเมล็ดกัญชามาเพาะปลูกที่สวนหลังบ้าน เพื่อลดต้นทุน ไม่ต้องไปลักลอบซื้อกัญชาแห้ง จนต้นโตเต็มที่แล้วและอยู่ในระหว่างการขยายพันธุ์ จากนั้นตัดใบกัญชาที่โตเต็มที่มาใส่ตู้เย็นไว้ สามารถใช้ต้มใส่น้ำปลาร้าได้หลายวัน

ร.ต.ท.สัญชัยกล่าวว่า

ในหมู่บ้านแห่งนี้ลักลอบซื้อขายและสูบกัญชากันมานานแล้ว ก่อนจะสืบทราบว่าปลูกไว้เองในสวนหลังบ้าน และยังนำเอาไปปรุงใส่ต้มไก่ กินแกล้มเหล้า ที่หนักกว่านั้นคือการนำใบกัญชาไปต้มใส่น้ำปลาร้าเพิ่มรสชาติกลมกล่อม ตามที่ผู้ต้องหาอ้างแล้วนำไปใส่ส้มตำขายในหมู่บ้าน จึงดำเนินคดีในข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์