พุทธะอิสระแจ้งเอาผิดเจ้าคณะปทุมฯละเว้นหน้าที่ปม ธัมมชโย

พุทธะอิสระแจ้งเอาผิดเจ้าคณะปทุมฯละเว้นหน้าที่ปม ธัมมชโย

พระพุทธะอิสระแจ้งความเอาผิดเจ้าคณะจังหวัดปทุมฯ ฐานละเว้นหน้าที่ ไม่เรียกพระธัมมชโยมามอบตัวตามหมายจับดีเอสไอ

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม พร้อมทนายความได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อเข้าพบพ.ต.อ.สมหมาย ประสิทธิ์ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และพนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2559 นายอัยย์ เพชรทอง อายุ 49ปี ประธานองค์กรพลังชาวพุทธ (อพพ.) ได้เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.เจษฏา พัวบัณฑิตกุล ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง เพื่อให้ดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทกล่าวหาว่าเป็นทาสธรรมกาย

พระพุทธะอิสระวัดอ้อน้อย กล่าวว่า วันนี้ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่เพื่อ เอาผิด พระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาส วัดเขียนเขตพระอารามหลวงและเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในข้อหาว่า เป็นผู้มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ละเมิดพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พระพุทธศักราช 2505 ละเมิดกฏมหาเถรสมาคมฉบับที่ 23 พุทธศักราช 2541 ว่าด้วยระเบียบปกครองของสงฆ์ข้อที่7 ละเมิดกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 24 พุทธศักราช 2541 ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ ข้อ44

ทั้งนี้ พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่มามอบตัวตามหมายจับของพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และ พระเทพรัตนสุธี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนช่วงหนึ่งว่า "ไม่มีอำนาจในการเรียกพระเทพญาณมหามุนีมาพบ เนื่องจากคดีเกิดขึ้นไม่ใช่เป็นคดีในทางสงฆ์ แต่เป็นคดีที่กรงสอบสวนคดีพิเศษขอความร่วมมือให้เป็นผู้ประสานงานเท่านั้น" ทั้งที่กฎหมายมหาเถรสมาคม บอกไว้ชัดว่า พระสังฆาธิการ จักต้องเอื้อเฟื้อต่อกฏหมายและพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ ทั้งที่อำนาจ และหน้าที่ ตามที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ และกฎหมายมหาเถรสมาคม ฉบับที่23 และฉบับที่24

"พฤติกรรมของพระเทพรัตนสุธี เช่นนี้ ถือเป็นการบกพร่องต่อหน้าที่ และละเมิดจริยพระสังฆาธิการ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา157"พระพุทธะอิสระกล่าว


ขอบคุณ >>posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์