ฉาว!หมอนวด นาตารี จ่ายส่วย1พัน/เดือน แลกกระดาษพกกันถูกจับ!!

ฉาว!หมอนวด นาตารี จ่ายส่วย1พัน/เดือน แลกกระดาษพกกันถูกจับ!!

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยนำกำลังกว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบการดำเนินกิจการของนาตารีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวด ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ จับกุมพนักงานหมอนวดได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่ามีการนำพาหญิงต่างด้าว และหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี ซึ่งเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ อีกทั้งยังพบบัญชีส่วยสั่งจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงาน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 มิ.ย.ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 12 มิถุนายน รายงานข่าวแจ้งว่า หมอนวดต่างด้าวที่อยู่ในสถานบริการนาตารีนั้น จะได้รับแผ่นกระดาษสีฟ้ารูปตราสัญลักษณ์ของเบียร์ยี่ห้อหนึ่งพกติดตัวไว้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่จะแสดงออกมาเมื่อถูกตำรวจเรียกตรวจสอบ หมอนวดต่างด้าวก็จะโชว์กระดาษนี้ให้ดู ก็จะไม่ถูกจับหรือดำเนินคดีแต่อย่างใด โดยตราสัญลักษณ์นี้จะต้องมีการตกลงจ่ายเงินในราคา 1,000 บาท มีอายุใช้งาน 1 เดือน และใช้ได้ในพื้นที่ห้วยขวางเท่านั้น โดยเป็นลักษณะการหากินแบบที่เจ้าหน้าที่รัฐมักจะเรียกเก็บเงินจากบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาหางานทำในประเทศไทย มีการจ่ายเงินและได้รับสติกเกอร์ไว้ติดตัวเพื่อแสดงเมื่อมีเจ้าหน้าที่มาตรวจ

ข่าวแจ้งอีกว่า กรณีดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวนจากคณะกรรมการที่ทางบก.น.1 ตั้งขึ้นมาสอบสวน ซึ่งจะสอบสวนคลอบคลุมทั้งเรื่องส่วย กรณีความผิดทางวินัยของสน.ที่รับผิดชอบพื้นที่ และเรื่องแผ่นกระดาษสีฟ้าดังกล่าวนี้ด้วย ทั้งนี้ยังมีตราสัญลักษณ์อื่น ๆ อีกที่หมอนวดต่างด้าวต้องจ่ายเงิน โดยขึ้นอยู่กับว่าจะจ่ายเงินให้กับหน่วยงานใด เมื่อจ่ายเงินไปแล้วก็จะได้ตราสัญลักษณ์ไว้แสดงกับเจ้าหน้าที่รัฐตอนเข้าขอตรวจค้น ซึ่งจะเป็นที่รู้กันว่าหมอนวดต่างด้าวได้จ่ายเงินให้กับหน่วยงานรัฐใดบ้าง โดยพิจารณาจากตราสัญลักษณ์ อย่างไรก็ดีตราสัญลักษณ์รูปเบียร์ยี่ห้อดังกล่าว อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นตราสัญลักษณ์แสดงถึงหน่วยงานรัฐที่ใด ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเก็บเงินหมอนวดต่างด้าว จะมีการแบ่งตกลงกันเองว่า หมอนวดต่างด้าวคนใดจะจ่ายเงินให้กับหน่วยไหน เพื่อป้องกันการเก็บเงินซ้ำซ้อนและความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์

ฉาว!หมอนวด นาตารี จ่ายส่วย1พัน/เดือน แลกกระดาษพกกันถูกจับ!!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์