พระธัมมชโย ยังไม่เข้ามอบตัว14มิ.ย.

พระธัมมชโย ยังไม่เข้ามอบตัว14มิ.ย.

"ตัวแทนวงเจรจา 3 ฝ่าย ยัน “พระธัมมชโย” ยังไม่ขอเข้ามอบตัว 14 มิ.ย. วอนวัดพระธรรมกายทำเรื่องให้จบ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในฐานะตัวแทนผู้ประสานงานเจรจา 3 ฝ่าย ปฏิเสธข่าวพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในข้อหารับของโจรและร่วมกันฟอกเงินในวันที่ 14 มิ.ย. เนื่องจากที่ผ่านมาคณะทำงานยังไม่ได้มีข้อสรุปในประเด็นนี้
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 มิ.ย.จะเป็นการประชุมนัดสุดท้าย คาดว่าจะได้ข้อสรุปก่อนเวลา 12.00 น. และจะส่งให้คณะทำงานของพระธัมมชโยตัดสินใจสุดท้ายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ และหากที่ประชุมอนุญาตก็จะแถลงให้สื่อมวลชนทราบ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ดีเอสไอต้องการเพียงแค่จะแจ้งข้อกล่าวหา ไม่อยากให้มีการกระทบกระทั่ง โดยวัดพระธรรมกายก็ให้ความร่วมมือและเข้าใจดีว่าจะต้องเข้ามอบตัวเพื่อจะได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป

“ผมได้ขอวัดพระธรรมกายจบเรื่องนี้เพื่อจะได้เดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทางวัดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการตั้งทีมงานจำนวนมาก เพื่อพิจารณา ถ้าพระธัมมชโยเข้ามอบตัวแล้วจะมีการต่อสู้อย่างไร” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การส่งฟ้องศาลเป็นดุลพินิจของดีเอสไอ แต่ตามหลักประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา กำหนดไว้ว่าการส่งฟ้องต้องมีจำเลยไปปรากฏตัว ไม่เช่นนั้นก็ส่งฟ้องไม่ได้
ด้าน พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ยังไม่มีการแจ้งจากนายสมศักดิ์ว่า พระธัมมชโยมีความประสงค์จะเข้ามอบตัวจริง ซึ่งในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ดีเอสไอจะประชุมก่อนเดินทางไปเจรจาครั้งที่ 3 ร่วมกับตัวแทนพระธัมมชโยที่วัดเขียนเขต เวลา 14.00 น. และต้องรอดูวันดังกล่าวว่าจะมีอะไรอีกหรือไม่ ถึงจะพูดได้ชัดเจน

นอกจากนี้ คดีรับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ดีเอสไอยืนยันว่า จะเร่งปิดสำนวนส่งฟ้องอัยการภายใน 1-2 สัปดาห์ คดีดังกล่าวมีผู้ต้องหา 5 ราย อาทิ นายศุภชัย พระธัมมชโย ขณะที่ น.ส.ศศิธร โชคประสิทธิ์ ได้หลบหนีไปต่างประเทศ ซึ่งศาลอาญาอนุมัติหมายจับแล้ว


ขอบคุณเนื้อหาจาก โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์