นักศึกษาหนุ่มหวิดดับเป็นลมชัก ล้มหน้าฟาดฟื้น กลางห้างดัง

นักศึกษาหนุ่มหวิดดับเป็นลมชัก ล้มหน้าฟาดฟื้น กลางห้างดัง

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลเป็นลมชัก และล้มหมดสติบริเวณภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรบุรี จึงประสานหน่วยกู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี รุดให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณบันไดเลื่อนทางขึ้น ที่ชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าดังกล่าวพบชายวัยรุ่นทราบชื่อภายหลังคือ นายอนุรักษ์ วงษ์กัลยา อายุ 19 ปี ชาว จ.ระนอง สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินเสื้อยืดสีเทานอนอยู่บนพื้น และมีอาการชักเป็นระยะๆ ไม่หมดสติ แต่ไม่สามารถโต้ตอบได้ บริเวณใบหน้าด้านซ้าย และศีรษะมีบาดแผลแตกจากการล้มกระแทก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฉุกเฉินฯ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญฯ จึงเร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นและนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเป็นการด่วน

สอบถาม นายเอกราช (ไม่ทราบนามสกุล) เพื่อนของผู้ป่วย เล่าว่า ตนกับนายอนุรักษ์ เป็นคน จ.ระนอง แต่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน เพิ่งมารู้จักกันเมื่อช่วงเช้าของวันนี้เนื่องจากมารายงานตัวเข้ารับการศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี และได้พักอาศัยที่หอพักแห่งเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุตนและนายอนุรักษ์ได้เดินทางมาทำธุระกรรมทางการเงินกับธนาคารไทยพานิชย์ ในบริเวณจุดเกิดเหตุระหว่างที่ขึ้นบันไดเลื่อน นายอนุรักษ์ได้เกิดอาการเป็นลมชัก และล้มหน้ากระแทกพื้นหมดสติไป ตนจึงร้องขอความช่วยเหลือผู้ที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณดังกล่าว และรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีให้มาช่วยเหลือ ทั้งนี้ตนเพิ่งรู้จักนายอภิรักษ์จึงไม่ทราบว่าอาการล้มชักดังกล่าวเป็นโรคประจำตัวหรือไม่ อย่างไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ ได้รับตัวนายอภิรักษ์ไว้ทำการรักษา และจะได้ประสานแจ้งผู้ปกครองของนายอนุรักษ์ ให้ทราบต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์