พบราษฎร จ.นราธิวาส 1 ใน 7 ร่วมงานรับเสด็จในหลวงที่ยังแข็งแรง

พบราษฎร จ.นราธิวาส 1 ใน 7 ร่วมงานรับเสด็จในหลวงที่ยังแข็งแรง

พบราษฎร 1 ใน 7 ที่ร่วมงานรับเสด็จในหลวงที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส สุขภาพยังคงแข็งแรงแม้จะมีโรคความดันอยู่ พร้อมสอนลูกหลานให้ใช้ชีวิตแบบพอเพียง

วานนี้ (7 มิ.ย.59) หลังจากกรณีกระทรวงวัฒนธรรมประกาศตามหา 7 บุคคลในภาพถวายงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขณะทรงประกอบพระราชกรณียกิจ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิ.ย.59 เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจอันทรงคุณค่าในด้านต่าง ๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนชาวไทยและชาวต่างประเทศนั้น

สำหรับพื้นที่ จ.นราธิวาส ทางผู้สื่อข่าวประจำ จ.นราธิวาส ได้หาเบาะแสจนทราบว่า บุคคลในภาพที่ 5 ซึ่งเป็นผู้หญิงคลุมผ้าคลุมผมสีขาวที่กำลังยืนยิ้มอยู่ด้านขวามือ คือ นางแมะรอ บือราเฮง อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 35/2 บ.ลุโบ๊ะปาเระ ม.7 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส จึงได้ประสานไปยัง นายมูฮำหมัด สันหมาน อิหม่ามมัสยิดอัลฮูดา ม.4 จ.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เพื่อขอความช่วยเหลือช่วยเป็นล่ามและนำไปพบ นางแมะรอ ที่บ้านพักซึ่งปลูกสร้างเป็นปูน 2 ชั้นที่สร้างยังไม่แล้วเสร็จ

นางแมะรอ กล่าวว่า ตนจำได้ดีสมัยนั้นผ่านพ้นมาประมาณ 29 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมราษฏร ที่บ้านลุโบ๊ะปาเระ ม.7 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2530 ตนดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นวันที่ตนไม่เคยลืมเลย และเมื่อเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียงทราบข่าว จึงได้ทยอยกันมาดูภาพในหลวงที่ในอดีตเคยเสด็จมายัง บ.ลุโบ๊ะปาเระ ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก และได้ขอแชร์ภาพที่ทางผู้สื่อข่าวได้บันทึกไว้เพื่อที่จะไปอัดภาพถ่ายติดไว้ประจำบ้านของชาวบ้านแต่ละหลัง เพื่อให้รุ่นลูกรุ่นหลานไว้ดูสืบทอดกันไปชั่วอายุคน ซึ่งเป็นภาพถ่ายที่หายากและทรงคุณค่าต่อประชาชน บ.ลุโบ๊ะปาเระ เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ นางแมะรอ ยังได้พูดผ่าน นายมูฮำหมัด สันหมาน อิหม่ามมัสยิดอัลฮูดา ซึ่งทำหน้าที่เป็นล่ามอีกด้วย ว่า ตนเองมีสุขภาพยังแข็งแรงอยู่ แต่มีโรคความดันต้องกินยาและได้สั่งสอนบุตรหลานทุกคนเรื่อยมา ให้ใช้ชีวิตแบบพอเพียงตามปรัชญาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ มีน้อยกินน้อยรู้จักเก็บและรู้คุณค่าของเงิน ถ้าอยากมีเงินมากต้องรู้จักไขว่คว้าและขยันจึงจะประสบความสำเร็จในชีวิต

ทางด้าน นางแมะรอ บุคคลในภาพที่ 5 ที่ถูกตามหาได้ให้สัมภาษณ์เป็นภาษายาวี ผู้สื่อข่าวจึงให้ นายมูฮำหมัด สันหมาน อิหม่ามมัสยิดอัลฮูดาเป็นล่ามแปล พอสรุปใจความว่า เมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมา พระองค์ท่านได้เสด็จที่นี้เพื่อที่จะทำฝาย นางแมะรอ ทราบข่าวจึงได้รีบแต่งตัวเดินทางไปดูในหลวงของเราด้วยความดีใจและในช่วงที่พระองค์ท่านจะเสด็จฯ กลับ นางแมะรอ จึงได้เดินตามมาและฝนก็เกิดตกลงมาท่านก็ได้หยุดหลบฝนใกล้กับ นางแมะรอ ซึ่งนางแมะรอดีใจมากที่ในหลวงมาเยี่ยมบ้านของเราและ นางแมะรอ ได้อวยพรให้ในหลวงมีพระชนมายุยืนยาว พระพลานามัยที่ดี และเป็นมิ่งขวัญของคนไทยตลอดไป

จากรายการ: Bright News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์