ทําบอลลูน-ฝังขดลวด แก้ไขหลอดพระโลหิตตีบ คณะแพทย์ชี้ผลน่าพอใจ

ทําบอลลูน-ฝังขดลวด  แก้ไขหลอดพระโลหิตตีบ  คณะแพทย์ชี้ผลน่าพอใจ


           เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 27 ความว่า คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ตรวจติดตามพระอาการของพระหทัย พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงของคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และผลการตรวจพระโลหิตบ่งชี้ว่า อาจมีภาวะกล้ามเนื้อพระหทัยขาดเลือด คณะแพทย์ฯ จึงได้ถวายการตรวจหลอดพระโลหิตของพระหทัยด้วยการใส่สายเข้าทางหลอดพระโลหิตและถวายฉีดสี (Coronary Angiography) เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2559 พบว่าหลอดพระโลหิตเส้นขวาและแขนงหนึ่งของหลอดพระโลหิตเส้นซ้ายตีบแคบลง

วันนี้ คณะแพทย์ฯ ได้ถวายการแก้ไขการตีบแคบของหลอดพระโลหิตด้วยการขยายบอลลูน และฝังขดลวดค้ำยัน (Stent) ร่วมกับการใช้หัวกรอเพชร (Rotablator) ในที่ตีบแคบบางตำแหน่งโดยไม่ต้องถวายยาสลบ ผลเป็นที่น่าพอใจ คณะแพทย์ฯ จะถวายการติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป

อนึ่ง เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2559 คณะแพทย์ฯได้ถวายการตรวจติดตามปริมาณน้ำไขสันหลังในโพรงพระสมองด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ พบว่ามีปริมาณลดลง จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง สำนักพระราชวังเปิดให้ร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ซึ่งตลอดทั้งวันมีคณะบุคคลและผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนจากทั่วประเทศ เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง โดยขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน พร้อมนำแจกันดอกไม้ พานดอกไม้ และสิ่งของมงคลมาทูลเกล้าฯถวายด้วย โดยมีคณะบุคคลสำคัญที่มาร่วมลงนาม อาทิ นายเก็น นาคาทานิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและรัฐมนตรีว่าการกำกับดูแลด้านกฏหมายความมั่นคงญี่ปุ่น พร้อมคณะมาร่วมลงนามถวายพระพร เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหมไทย คณะผู้เข้าอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูต รุ่นที่ 8 กระทรวงการต่างประเทศ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 9 มิถุนายน สำนักพระราชวังจะเปิดให้ลงนามถวายพระพรตั้งแต่เวลา 08.30-12.00 น. เนื่องจากมีพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในอภิลักขิตสมัยคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร และพระราชกุศลทักษิณานุปทานพระบรมอัฐิ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วยพระอัฐิสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และจะเปิดให้ลงนามตามปกติในวันที่ 10 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.


ทําบอลลูน-ฝังขดลวด  แก้ไขหลอดพระโลหิตตีบ  คณะแพทย์ชี้ผลน่าพอใจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์