พบตัวแล้วนี่ล่ะ หญิงเจ้าของบ้านโบราณ - 80 ล้านก็ไม่ขาย!!

พบตัวแล้วนี่ล่ะ หญิงเจ้าของบ้านโบราณ - 80 ล้านก็ไม่ขาย!!

กรณีแชร์ภาพบ้านโบราณอายุกว่า 100 ปีบนโลกออนไลน์ กลายเป็นที่สนใจอย่างมาก เพราะระบุว่านายทุนที่สร้างคอนโดมิเนียมบริเวณนั้นไปขอซื้อถึง 80 ล้านบาท แต่เจ้าของบ้านไม่ยอมขาย หลายคนถามว่าทำไมไม่ยอมขาย รอคาขึ้นอีกหรือไม่

วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่า บ้านโบราณมีอยู่จริง ตั้งอยู่บนถนนกรุงธนบุรี บริเวณซอย 2 เขตคลองสาน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวงเวียนใหญ่ ถูกล้อมรอบด้วยคอนโดมิเนียมสูงหลายโครงการ และ ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างอีกหลายโครงการ กลายเป็นบ้านหลังเดียวที่ยังเหลืออยู่ในเวลานี้ และ ในอนาคตแน่นอนว่าจะถูกห้อมล้อมไปด้วยคอนโดมิเนียมสูงแน่นอน

สอบถามจากเจ้าของบ้าน เรือตรีหญิง กรรณิการ์ ชมศิริ อายุ 79 ปี ข้าราชการบำนาญ บอกว่าบ้านหลังนี้เป็นของตนเองที่สืบทอดมรดกจากบรรพบุรุษมาถึง 3 รุ่นแล้ว เป็นบ้านที่ปลูกด้วยไม้สักทอง ทรงปั้นหยา อายุกว่า 150 ปี ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีการตอกเสาเข็มอย่างแน่นหนา ทำให้บ้านที่เห็นอยู่ในปัจจุบันยังคงสภาพเดิม ยกเว้นการปรับปรุงทาสีเพิ่มเติมเท่านั้น

และได้รับการติดต่อจากเจ้าของโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมหลายบริษัท นับตั้งแต่การเกิดขึ้นของรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยราคาที่เจ้าของโครงการเสนอมามีตั้งแต่ 40-85 ล้านบาท ซึ่งตัวเองได้ปฏิเสธไป เพราะต้องการเก็บบ้านหลังนี้เอาไว้ให้ลูกหลานได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ยืนยันว่าแม้มีคนมาเสนอราคาให้ถึง 200 ล้านบาท ก็จะไม่ขายอย่างแน่นอน แต่ในอนาคตไม่แน่หากมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากจนบทบังทัศนียภาพ

ด้านลูกสาวคนที่ 3 ของเรือตรีหญิง กรรณิการ์ บอกว่าในบรรดาพี่น้อง 4 คน มีมติตรงกันว่าจะไม่ขายบ้านตามที่แม่บอก เพราะไม่ต้องการไปเช่าบ้านอยู่ถึงแม้จะไม่เหลือเพื่อนบ้านแล้ว แต่ความอบอุ่นในครอบครัวยังคงมีอยู่

ขณะที่สอบถามไปยังกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เพื่อให้ประเมินราคาที่ดินบริเวณถนนกรุงธนบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านโบราณหลังนี้ ราคาเบื้องต้นอยู่ที่ตารางวาละ 150,000-450,000 บาท แต่เป็นเพียงราคาประเมินเบื้องต้นเท่านั้น หากนับรวมถึงความเจริญ ทำเลที่ตัั้งซึ่งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าบีทีเอส มีสิ่งอำนวความสะดวก อาจทำให้ราคาสูงขึ้นไปอีก

ส่วนเรื่องอัตราภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างฉบับใหม่ ที่กำหนดอัตราสูงสุดไม่เกิน 0.5 เปอร์เซ็นต์ เจ้าของบ้านทรงไทยหลังนี้ บอกว่าพร้อมจ่ายตามหลักเกณฑ์อย่างแน่นอนเพราะปัจจุบันเสียภาษีที่ดินอยู่แล้วทุกปีกว่า 200 บาทต่อปี

 

ขอบคุณ krobkruakao.com

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์