งูโผล่!!หนุ่มใหญ่ โดนงูเห่าฉกตูด ก่อนให้ตร.พาไปวัด เพื่อทำสิ่งนี้

งูโผล่!!หนุ่มใหญ่ โดนงูเห่าฉกตูด ก่อนให้ตร.พาไปวัด เพื่อทำสิ่งนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจช่องชี เปิดเผยว่า ได้พบชายคนหนึ่งวิ่งส่งเสียงร้องมาแต่ไกล ให้ช่วยเหลือเพราะถูกงูฉก จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตชด. ไปประคองเข้ามาที่ฐาน ทราบชื่อคือ นายอำพร แจ้งสิน อายุ 56 ปี ชาวบ้านเขามัน เล่าว่าตนถูกงูขนาดใหญ่ฉกเข้าที่ก้น

 

 

โดยจากการตรวจสอบพบเป็นแผลขนาดใหญ่จากเขี้ยวงูจำนวน 2 เขี้ยว เจ้าหน้าที่ ตชด.จึงจะนำส่ง รพ.ทับสะแก แต่นายอำพร ขอให้ไปส่งที่วัดหนองหอย ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก เพื่อให้เจ้าอาวาสถอนพิษงูออกก่อน

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงนำนาย อำพร ไปส่งที่วัดหนองหอยดังกล่าวตามคำร้องขอ เมื่อไปถึงพระครูผาสุกวิหารการ หรือพระอาจารย์สมพงษ์ เจ้าอาวาสวัดหนองหอย ได้ขอดูบาดแผล จากนั้นใช้เข็มชุบน้ำยาสมุนไพรสักเข้าไปที่รอยแผล ปรากฏว่ามีน้ำลักษณะสีดำไหลออกมาจากบาดแผล โดยใช้น้ำสมุนไพรประคบเพื่อดูดซับ ซึ่งใช้เวลาสักอยู่ประมาณ 30 นาที จึงเสร็จสิ้น ทำให้นายอำพรคลายความเจ็บปวดจากพิษงู และสามารถนอนพักได้ตามปกติ

 

นายอำพรเล่าว่า ในขณะที่ตนนั่งถ่ายอยู่ในห้องน้ำของตนภายในบ้านจนถ่ายเสร็จแล้วกำลังจะราดน้ำลงไป ได้มีงูขนาดใหญ่สีดำโผล่ขึ้นมาจากคอห่านฉกตอนกำลังล้างก้น ทำให้เลือดไหลอาบ จากนั้นงูตัวดังกล่าวก็ได้ผลุบหายไปในคอห่าน ตนตกใจที่เห็นเลือดออกมากจึงได้วิ่งไปที่ฐาน ตชด.ที่อยู่ใกล้ เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบบาดแผลและรักษาเบื้องต้นเพราะปวดมาก และขอให้นำส่งที่วัดหนองหอย


นายอำพรกล่าวว่า ที่ไปหาหลวงพ่อพงษ์ก็เพราะคนในหมู่บ้านหรือใกล้เคียงหากถูกสัตว์ร้ายกัดก็จะไปหาหลวงพ่อพงษ์ ให้เอาพิษออกให้แล้วหายโดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ตนหายปวดจากพิษงูแล้ว แต่ในส่วนของจิตใจยอมรับว่ายังตื่นกลัวอยู่ และจะขออยู่ที่วัดเพื่อรักษาตัวต่อจนเป็นปกติ หลงจากนั้นจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.147 และหน่วยกู้ภัยสว่างรุ่งเรืองทับสะแก ไปช่วยทำการค้นหางูตัวดังกล่าว ที่เชื่อว่ายังคงแอบอยู่ในคอห่าน หรือในปลอกท่อและถังเก็บ เพราะเกรงว่าอาจจะขึ้นมาจากคอห่านทำให้เป็นอันตรายได้อีก

 

 

พระอาจารย์สมพงษ์ เจ้าอาวาสวัดหนองหอย เปิดเผยว่า จากการดูบาดแผลสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเขี้ยวของงูเห่าหรืองูจงอาง เนื่องจากมีบาดแผลขนาดใหญ่ เขี้ยวฝังเข้าไปลึก ส่วนการักษาก็ใช้สมุนไพรทำการรักษาตามตำราเหมือนกับคนทั่วไปที่มาขอให้รักษาให้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์