สุดกลั้น!!พ่อปล่อยโฮรับศพดช.14-แชมป์โลกเจ็ตสกี คนวงการ ร่วมอาลัย

สุดกลั้น!!พ่อปล่อยโฮรับศพดช.14-แชมป์โลกเจ็ตสกี คนวงการ ร่วมอาลัย

พ่อน้ำตาซึม รับศพ "น้องคอปเตอร์"แชมป์เจ็ตสกีเยาวชนโลกวัย 14 ปี หลังประสบอุบัติเหตุขณะซ้อมที่บึงใหญ่ย่านสมุทรปราการ เตรียมตัวแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย และป้องกันแชมป์โลกที่สหรัฐ แต่เครื่องเกิดขัดข้องสะบัดร่างแชมป์โลกตัวน้อยกระเด็นตกน้ำ แล้วถูกเจ็ตสกีของคู่ซ้อมวัย 9 ขวบ ชนอย่างจังจนสลบเหมือดไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล คนในวงการร่วมไว้อาลัยแน่นวัดที่ปทุมฯ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ที่บึง เจ้าสมุทร ซอยชำนิ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่พร้อมนักกีฬา เจ็ตสกีทีมฟิฟตี้ไนท์เรซซิ่ง นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ ด.ช.ฉันทัช หรือน้องคอปเตอร์ ฉันทะสันติธรรม อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 961 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นักเจ็ตสกีเยาวชนแชมป์โลก 2015 ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะฝึกซ้อมที่บึงดังกล่าวเพื่อเตรียมเข้าแข่งขันชิง เจ็ตสกีแชมป์ประเทศไทย สนาม 3 ที่จ.ยโสธร ในวันที่ 2-3 ก.ค.นี้ และแข่งขันรักษาแชมป์โลกที่เลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ช่วงเดือนก.ย.นี้


นายประดิษฐ์ โลปัดถา
เจ้าหน้าที่ฟิฟตี้ไนท์เรซซิ่งเผยว่า วันที่เกิดเหตุนายสัจจา ฉันทะสันติธรรม บิดาของด.ช.ฉันทัช พาบุตรชายมาซ้อมขับเจ็ตสกีที่บึงเจ้าสมุทร ซึ่งเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่พื้นที่กว่าร้อยไร่ และเป็นสถานที่ซ้อมขับขี่เจ็ตสกี โดยช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 14.20 น. ด.ช.ฉันทัชนำเจ็ตสกีคู่ใจแบบยืนลงฝึกซ้อม โดยมี ด.ช.อายุ 9 ขวบ ซึ่งเป็นนักกีฬาทีมเดียวกันเป็นคู่ฝึกซ้อม ขณะที่ด.ช.ฉันทัชเร่งเครื่องเพื่อแซงคู่ซ้อม เกิดเสียหลักตกจากเจ็ตสกี ทำให้คู่ซ้อมที่ตามหลังมาติดๆ หักหลบไม่ทันพุ่งชนด.ช.ฉันทัชที่ใบหน้าอย่างแรง ขณะลอยคออยู่ในน้ำจนหมดสติไป เจ้าหน้าที่ของทีมที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงรีบนำส่งรักษาที่ ร.พ.เปาโลสมุทรปราการ แต่อาการสาหัสมากจึงเสียชีวิตในที่สุด


ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย ผกก.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะรอให้ญาติดำเนินการเรื่องศพให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจะเรียกทางผู้ปกครองของเด็กและพยานมาสอบปากคำอย่างละเอียด จากนั้นจะเรียกเด็กอายุ 9 ขวบคู่กรณีมาสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ หากว่าพบว่าเป็นการทำโดยประมาทจะแจ้งข้อกล่าวหาไป แต่ตามกฎหมายเด็กที่มีอายุ 9 ขวบ กระทำความผิดไม่ต้องรับโทษตามกฎหมาย


วัน เดียวกันเวลา 11.00 น. นายสัจจาพร้อมญาติไปติดต่อรับศพด.ช.ฉันทัช ที่สถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ หลังแพทย์ผ่าชันสูตรศพอย่างละเอียดแล้ว เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมเผยว่า น้องคอปเตอร์มีอุปนิสัยส่วนตัวที่ดี เป็นที่รักของผู้ใหญ่ทุกคนทั้งในวงการเจ็ตสกีและครอบครัว ที่ผ่านมาลูกชายเป็นผู้สร้างผลงานความสำเร็จด้วยตนเองมาโดยตลอด ซึ่งตนและภรรยาเป็นเพียงแค่ผู้สนับสนุนเท่านั้น พร้อมยังรู้สึกภูมิใจที่มีน้องคอปเตอร์เป็นลูก


"ผมมีลูกชาย เพียงคนเดียว ครอบครัวสนับสนุนน้องให้เล่นเจ็ตสกีมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ จนกระทั่งมาฝึกสอนที่สนามดังกล่าวได้ประมาณ 3 ปี และมาคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว จนกระทั่งเมื่อช่วงสายของวานนี้ผมพาลูกชายมาฝึกซ้อมตามปกติ แต่น้องคอปเตอร์เกิดพลัดตกลงจากเจ็ตสกี เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ เจ็ตสกีคันหลังวิ่งมาพอดี ทำให้เฉี่ยวชนเข้าที่ใบหน้าข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่น้องก็เสียชีวิตในที่สุด" นายสัจจากล่าวทั้งน้ำตา


นายวุฒิพงษ์ แสงอุทัย อายุ 54 ปี ครู ผู้ฝึกสอนเผยว่า สอนด.ช.ฉันทัชมา 5 ปีแล้ว โดยเป็นคนที่ร่าเริงว่านอนสอนง่าย แต่วันที่เกิดเหตุไม่ได้ไปร่วมดูการซ้อมด้วย เท่าที่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากเครื่องยนต์เจ็ตสกีที่ด.ช.ฉัน ทัชขี่เกิดขัดข้องและ ดับลงกะทันหัน ทำให้สะบัดด.ช.ฉันทัชตกน้ำ จนถูกเจ็ตสกีอีกลำที่ตามหลังมาชนอย่างจังจนเสียชีวิตดังกล่าว


ต่อ มาเวลา 14.00 น. ญาติเคลื่อนศพ ด.ช.ฉันทัชถึงศาลาใหญ่ วัดเขียนเขต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อทำพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรมศพในวันแรก ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกของญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนนักกีฬาและผู้ใหญ่ในวงการเจ็ตสกีที่มาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก สำหรับการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาจะจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ด.ช.ฉันทัช ตั้งแต่วันที่ 6-10 มิ.ย. เวลา 19.00 น. ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 11 มิ.ย. เวลา 16.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์