สื่อนอกสงสัย!!อนาคตเสือวัดป่าหลวงตาบัวอยู่ที่ไหน?

สื่อนอกสงสัย!!อนาคตเสือวัดป่าหลวงตาบัวอยู่ที่ไหน?

ขณะนี้สื่อจากทั่วโลกนำเสนอข่าวการบุกยึดเสือที่วัดป่าหลวงตาบัว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จขององคืกรสิทธิสัตว์ทั้งในและต่างประเทศ ที่ร่วมกันเรียกร้องเรื่องนี้มานานหลายปี หลังจากนักท่องเที่ยววิพากษ์วิจารณ์กันหนาหูว่าเสือที่สัดอยู่ในสภาพไม่เหมาะสม และดูเหมือนถูกวางยา

แต่ล่าสุดที่เป็นประเด็นซึ่งสำนักข่าวทั่วโลกให้ความสนใจ ก็คือการพบซากลูกเสือและสัตว์ป่าอื่นๆเช่นหมี กระทิง และกวาง ซึ่งตอกย้ำว่าวัดแห่งนี้อยู่ในขบวนการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย ไม่ใช่การเลี้ยงเสือด้วยความใจบุญตามที่อ้าง และ Asian Correspondent ก็ไปไกลกว่าสื่ออื่นๆโดยการตั้งคำถามไปถึงว่าหลังจากเสือ 137 ตัวถูกย้ายออกจากวัดแล้ว อนาคตของเสือเหล่านี้จะเป็นอย่างไร โดยบอกว่าการช่วยเสืออกมาอาจจะเป็นการหนีเสือปะจระเข้ เพราะทางการไทยยังไม่มีนโยบายชัดเจนว่าจะทำอย่างไรต่อไปกับเสือเหล่านี้ นอกจากการนำเสือไปพักไว้ที่ศูนย์เพราะพันธุ์สัตว์ป่าในราชบุรี

มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย หรือ WWFT ให้ความเห็นว่าการยึดเสือมาจากวัดเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะเป็นการยุติวงจรค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย แต่รัฐบาลไทยควรตั้งศูนย์พักพิงสำหรับเสือโดยเฉพาะในอุทยานแห่งชาติที่ใดที่หนึ่ง เพื่อให้เสือได้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติ โดยเสือ 3-4 ตัวต้องการพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร เพื่อให้หากินได้ตามธรรมชาติโดยไม่ต้องแย่งอาหารกัน


สื่อนอกสงสัย!!อนาคตเสือวัดป่าหลวงตาบัวอยู่ที่ไหน?


Cr.voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์