เจอตัวแล้ว!! ทายาท ขอทานเงินล้าน พร้อมโชว์หลักฐานเด็ด

เจอตัวแล้ว!! ทายาท ขอทานเงินล้าน พร้อมโชว์หลักฐานเด็ด

จากกรณี ที่มีความพยายามในการตามหาทายาทของนายปั่น อะโนมา วัย 85 ปี ขอทานเงินล้าน ที่เสียชีวิตลงที่วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เพื่อมารับมรดกหลังพบว่านายปั่น มีเงินฝากกว่า 1.5 ล้านบาท และ เงินสดติดตัวอีกหลายหมื่นบาท โดยก่อนหน้านี้ข้อมูลทะเบียนราษฏพบผู้ที่มีนามสกุลตรงกันกับนายปั่น ที่จังหวัดเชียงใหม่ถึงสองราย คือ นายกำธร อโนมา อายุ 46 ปี ที่ อ.แม่ออน และ นายชอน อโนมา อายุ 79 ปี ที่ อ.แม่แตง ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นลูก แต่สุดท้ายจากการตรวจสอบทั้งสองก็ไม่ใช่ทายาทและไม่เคยรู้จักกับนายปั่น มาก่อน  

ล่าสุดนางเพ็ญ ตุ่นตามเชื้อ อายุ 64 ปี ชาวบ้านตีนธาตุ ต.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับนาย นายวิราช  นางสาววรรณิภา และ นางสาวนงคราญ อะโนมา ลูกชายและลูกสาว ออกมายืนยันว่าเป็นญาติที่แท้จริงของนายปั่น นางเพ็ญ บอกว่านายปั่น เป็นน้องชายของ นายตา อะโนมา สามีที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน ในวัย 89 ปี โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนและใบมรณะบัตรของนายตามาแสดงให้กับสื่อมวลชนได้ดู 

นางเพ็ญ กล่าวว่า จำได้ว่านายปั่น เคยมาเที่ยวที่บ้านสมัยอยู่จอมทองเมื่อ 30 ปี ก่อน มาพักด้วย 1 เดือน จากนั้นนายปั่น บอกว่าจะไปทำงานที่ภูเก็ตและไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย จนกระทั่งครอบครัวย้ายมาอยู่ในหมู่บ้านตีนธาตุ ตำบลแม่แตง อำเภอแม่แตง  จังหวัดเชียงใหม่ และมาทราบข่าวการเสียชีวิตจากสื่อมวลชน 


เจอตัวแล้ว!! ทายาท ขอทานเงินล้าน พร้อมโชว์หลักฐานเด็ด

นางเพ็ญ บอกว่า ตอนแรกไม่อยากแสดงตัวเพราะกลัวจะถูกมองว่าต้องการสมบัติของนายปั่น แต่คิดแล้วอยากจะทำบุญให้นายปั่น เป็นครั้งสุดท้าย เพราะคงไม่มีญาติที่ไหน แต่ยอมรับว่าครอบครัวฐานะยากจน หากจะเดินทางไปร่วมงานศพก็ติดขัดเรื่องค่าเดินทาง อย่างไรก็ตาม ยินดีที่จะให้ลูกชายและลูกสาวตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันความสัมพันธ์ทางสาย เลือด

  ด้านพ.ต.อ.ชัยยุทธ ถมยา ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ในกรณีที่มีบุคคลออกมายืนยันว่าเป็นญาติของลุงปั่น ตำรวจไม่มีสิทธิ์จะตรวจสอบว่าบุคคลนั้นเป็นญาติตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ เรื่องนี้บุคคลที่อ้างว่าเป็นญาติต้องนำเอกสารและหลักฐานไปยื่นร้องต่อศาล จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อขอจัดการมรดก จากนั้นศาลจะพิจารณาตามขั้นตอนและหลักฐานว่าบุคคลนั้นเป็นญาติตามที่กล่าว อ้างหรือไม่ โดยในช่วงนี้ตำรวจจะทำหน้าที่เก็บทรัพย์สินทั้งหมดไว้ก่อน จนกระทั่งถ้าศาลมีความเห็นว่าบุคคลนั้นเป็นญาติจริงและมีคำสั่งออก ตำรวจก็จะส่งมอบทรัพย์สินทั้งหมดให้

ที่มา สยามอัพเดต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์