วัดยันพระธัมมชโยยังนอนอาพาธ

วัดยันพระธัมมชโยยังนอนอาพาธ

ผช.ผอ.สื่อสารวัดพระธรรมกาย ยืนยัน พระธัมมชโย ยังรักษาตัวอยู่ในวัด พร้อมระบุองค์กรพุทธต่างประเทศ ส่งหนังสือขอให้นายกฯ ชะลอดำเนินคดี ด้าน 'ชวลิต' กราบนมัสการสมเด็จช่วง-ปัดคุยคดี


พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า องค์กรพุทธประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลี ได้แสดงความเป็นห่วง พร้อมกับส่งหนังสือขอความเมตตาจาก นายกรัฐมนตรี ให้ชะลอการดำเนินคดี พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และให้ความเป็นธรรมต่อพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา ส่วนอาการอาพาธของ พระธัมมชโย คณะแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และยืนยันว่ายังคงรักษา

ตัวอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย นอกจากนี้ พระมหานพพร ยังระบุว่า จากการที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าจะไม่มีการใช้ความรุนแรงในการเข้าจับกุม พระธัมมชโย ทำให้คณะศิษย์ผ่อนคลายความกังวลใจ โดยในวันนี้ได้นำรถแบคโฮที่ปิดบริเวณประตู 1 ออกจากพื้นที่แล้ว ส่วนการที่นำบอลลูนสีเทาขึ้นลอย เป็นการใช้เพื่อดูแลให้เกิดความเป็นระเบียบ ให้ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมสามารถมองเห็น ส่วน

รั้วลวดหนามที่ได้มาตั้งไว้ เนื่องจากต้องการเสริมความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัย

สำหรับกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพถ่ายชุดดำที่อยู่ภายในวัด ยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นการซ่องสุมกำลัง เพราะวัดเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเมืองแน่นอน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพดังกล่าวอยู่เช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์