ล่าสุด!!แม่ประนอม ยื่นฟ้องเพิ่ม ลูกสาว-ลูกเขย!!

ล่าสุด!!แม่ประนอม ยื่นฟ้องเพิ่ม ลูกสาว-ลูกเขย!!


30 พ.ค. ศาลนัดไต่สวนคำร้องคดีหมายเลขดำ ส.558/2558 ที่นางประนอม แดงสุภา อายุ 78 ปี ผู้ก่อตั้งกิจการน้ำพริกเผาแม่ประนอม ยื่นคำร้อง ขอเพิกถอนคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้องในคดีแพ่ง ที่นางประนอม แดงสุภา และ น.ส.ศิริวัลย์ แดงสุภา อายุ 53 ปี บุตรสาวคนที่ 2 ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางศิริพร แดงสุภา อายุ 55 ปี บุตรสาวคนโต และนายสุชาติ ภาษาประเทศ อายุ 62 ปี สามีของนางศิริพร เป็นจำเลยที่ 1-2 เรื่องเพิกถอนนิติกรรม ถือกรรมสิทธิ์แทน โดยขอให้เพิกถอนนิติกรรมการโอนที่ดิน ต.หลักสอง อ.ภาษีเจริญ กทม. ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานบริษัทพิบูลย์ชัย น้ำพริกเผาแม่ประนอม จำกัด ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมของนางประนอมและนายศิริชัย สามี และให้จำเลยทั้งที่ 1-2 โอนหุ้นบริษัทพิบูลย์ชัย น้ำพริกเผาแม่ประนอม จำกัด 38,550 หุ้นคืนกับโจทก์ที่ 1-2 และกองมรดกของนายศิริชัย สามีด้วย พร้อมค่าเสียหายรวมทุนทรัพย์ 561,950,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับจากวันที่ 31 มี.ค. 58 ซึ่งถัดจากวันฟ้องคดี


นางประนอม และน.ส.ศิริวัลย์โจทก์ เดินทางมาพร้อมกับนายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความ ขณะที่นางศิริพร บุตรสาวคนโต และนายสุชาติ สามี จำเลยที่ 1-2 ไม่ได้เดินทางมา มีเพียงนายทวิชา หวังโภคา ทนายความดำเนินการแทน ซึ่งนางประนอม กล่าวก่อนเข้าห้องพิจารณาว่า วันนี้ศาลนัดไกล่เกลี่ย หลังทำข้อตกลงกับนางศิริพร บุตรสาวคนโตที่วังวรดิศ ที่มี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนกลางเจรจา อย่างไรก็ดี หลังการเจรจาครั้งนั้น ตนยังไม่ได้รับการติดต่อ จากนางศิริพร บุตรสาวและทนายความอีก ส่วนเรื่องทรัพย์สินที่ทำข้อตกลงไว้ มีที่ดินจังหวัดนครปฐม , ที่ดินหมู่บ้านเศรษฐกิจ ในกรุงเทพมหานคร , เงินเดือนๆ ละ 1 ล้านบาท , หุ้นในบริษัทแม่ประนอม โดยตัวเองต้องการคืนหุ้นทั้งหมด ก่อนจัดสรรแบ่งมรดกอีกครั้ง และหากในวันนี้ไม่สามารถตกลงกันได้ก็จะเข้าสู่กระบวนการไต่สวนคำร้องที่ขอเพิกถอนคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้อง ตามขั้นตอนเดิมต่อไปภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนพิจารณา เมื่อเวลา 15.00 น. นางประนอม โจทก์ เปิดเผยว่า นางศิริพร บุตรสาว ไม่ได้เดินทางมาศาล พร้อมยืนยันไม่มีผู้ใหญ่มาเจรจาขอให้ถอนฟ้องในคดีที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน และศาลจังหวัดนครปฐม อย่างไรก็ดีวันนี้ ตนยังมอบอำนาจให้ทนายความยื่นฟ้องนางศิริพร และนายสุชาติ สามีของบุตรสาว ในคดีอาญาต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน เรื่องการโอนหุ้นด้วย

ด้าน นายพิสิทธ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของ นางประนอม โจทก์ กล่าวว่า วันนี้ศาลได้สอบถามคู่ความว่าจะสามารถไกล่เกลี่ยกันได้หรือไม่ โดยฝ่าย ทนายความจำเลย ได้แถลงต่อศาลว่า ไม่สามารถรับเงื่อนไขได้ ซึ่งศาลเห็นว่า เงื่อนไขข้อตกลงของทั้งสองฝ่ายแตกต่างกันมากโดยเฉพาะเรื่องหุ้น ที่ดิน เมื่อไม่สามารถตกลงกันได้หลังจากนี้ก็จะเป็นขั้นตอนของกฎหมาย แต่ถ้าคู่ความยังสามารถเจรจาได้ ก็จะทำการไกล่เกลี่ยต่อไป สำหรับคดีอาญานอกจากคดีที่ศาลจังหวัดนครปฐมแล้ว วันนี้นางประนอม ยังได้ยื่นฟ้องนางศิริพร และนายสุชาติ ต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน ในเรื่องโอนหุ้น โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นวันเดียวกับ ที่ศาลจังหวัดนครปฐม นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คดีที่ น.ส.ศิริวัลย์ แดงสุภา บุตรสาวคนที่ 2 ของนางประนอม เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางศิริพร พี่สาว ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ฉ้อโกงทรัพย์มรดก

ขณะที่ นายทวิชา หวังโภคา ทนายความของนางศิริพร บุตรสาว ที่ตกเป็นจำเลย กล่าวว่า การไกล่เกลี่ยมีเงื่อนไขตามข้อตกลง 4 ข้อแต่ไม่มีเรื่องหุ้น โดยวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา นางศิริพรได้เตรียมเช็คเงินสด 1 ล้านบาท ให้นางประนอม แต่ในวันดังกล่าวนางประนอม ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ว่ามีการเปลี่ยนแปลงข้อตกลง โดยต้องการเงินเพิ่มอีก 300 ล้านบาท ทำให้การมอบเช็คเงินสดต้องระงับไป โดยศาลเห็นว่า ข้อตกลงเปลี่ยนแปลงไปมาก ศาลจึงนัดไต่สวนคำร้องขอเพิกถอนคำสั่งอนุญาตถอนฟ้อง ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. โดยฝ่ายนางประนอม โจทก์จะนำพยานเข้าไต่สวน 2 ปาก ส่วนฝ่ายตนเตรียมพยานไต่สวนไว้ 9 ปาก ซึ่งนางศิริพรอาจเดินทางมาด้วย โดยแนวโน้มในการไกล่เกลี่ยทุกโอกาสสามารถไกล่เกลี่ยได้ แต่เมื่อข้อตกลงเปลี่ยนไปแล้วไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ คงต้องใช้เวลา ส่วนกรณีในการถอนฟ้อง นางประนอม ให้ใครมายื่นคำร้อง นายทวิชา ทนายความ กล่าวว่า นางประนอม เป็นผู้ลงนามในคำร้องเองและมอบอำนาจให้เสมียนทนายความ มายื่นต่อศาล

สำหรับคดีที่ นางประนอม เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางศิริพร บุตรสาว และนายกำธร ประยูรสตางค์ เป็นจำเลย ต่อศาลจังหวัดนครปฐม ในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร และ ฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 264, 265,268,341 นั้น ศาลนัดฟังผลการไกล่เกลี่ยในวันที่ 14 มิ.ย.นี้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์