ม้าเหล็กสุพรรณฯ-กรุงเทพฯชนรถพ่วงที่กำแพงแสนเจ็บ3

ม้าเหล็กสุพรรณฯ-กรุงเทพฯชนรถพ่วงที่กำแพงแสนเจ็บ3


เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถพ่วง 18 ล้อ โดยเบื้องต้นจุดเกิดเหตุอยู่ที่จุดตัดทางรถไฟในท้องที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม บริเวณด้านหลัง ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ซึ่งสอบถามทราบว่า รถพ่วงวิ่งข้ามทางรถไฟขณะที่ยังเช้ามืด และประกอบกับที่กั้นทางรถไฟชำรุดใช้การไม่ได้ พอดีกับมีรถไฟขบวนท้องถิ่นวิ่งมาจึงเกิดชนอย่างจังจนมีคนเจ็บดังกล่าว ล่าสุด ได้เร่งกู้รางรถไฟที่มีรถไฟกีดขวางทางแล้ว ส่วนความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

ความคืบหน้า เหตุขบวนรถไฟดีเซลรางชานเมือง ขบวนที่ 356 เส้นทางสุพรรณบุรี-กรุงเทพฯ ถูกรถพ่วงพุ่งชน ฝั่งพนักงานขับรถไฟ บริเวณชุมทางหนองปลาดุก-สุพรรณบุรี ระหว่างป้ายหยุดรถโรงเรียนการบินฯ กับป้ายหยุดรถทุ่งบัว อ.กำแพงแสน ทำให้ตู้รถดีเซลรางตู้ที่ 1112 ตกรางทุกเพลา ทุกล้อ ส่วนตู้ รถเลขที่ 1252 และ 1254 ไม่ตกราง

สรุปเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย คือ ช่างเครื่องของขบวนรถไฟดังกล่าว ผู้โดยสาร 1 ราย และผู้ขับรถบรรทุก โดยอุบัติเหตุดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินรถโดยรวม เนื่องจากในเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี มีรถวิ่งให้บริการวันละ 2 ขบวนคือเช้า 1 ขบวน และเย็น 1 ขบวน เท่านั้น ส่วนจุดตัดทุ่งควายหายเป็นจุดตัดที่อยู่ในระหว่างการจัดทำเครื่องกั้นมาตรฐานให้มีความสมบูรณ์ตามแผนงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ การรถไฟแห่งประเทศไทย กำลังเร่งสอบสวน


ม้าเหล็กสุพรรณฯ-กรุงเทพฯชนรถพ่วงที่กำแพงแสนเจ็บ3


cr.ปภ.นครปฐม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์