“จระเข้หลวงพ่อคูณ”หายไปเป็นปีโผล่มา ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด!!

“จระเข้หลวงพ่อคูณ”หายไปเป็นปีโผล่มา ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด!!

"ไอ้กุด" กับ "ไอ้เวียงพิงค์" จระเข้หลวงพ่อคูณ เมตตาเลี้ยงไว้ หายไปเป็นปี โผล่มาให้ชาวบ้านเห็น ต่างดีใจเชื่อว่าเป็นเรื่องดี ดีเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค ปล่อยหากินตามธรรมชาติ 
 เมื่อวันที่ 29 พ.ค. นายทวัฒชัย แสนประสิทธ์กำนัน ต.กุดพิมานอ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมาและกรรมการวัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า จากการปรากฎตัวของจระเข้บริเวณอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่กว่า 200 ไร่ ซึ่งอยู่ติดกับวัดบ้านไร่ เป็นจระเข้ที่หลวงพ่อคูณท่านเคยเมตตาเลี้ยงไว้ ตอนนี้พบว่ามีอยู่ 2 ตัว ชื่อไอ้กุดและไอ้เวียงพิงค์ อายุประมาณ 20 ปี ซึ่งไอ้กุดตอนนี้เริ่มคุ้นเคยกับคนมากขึ้น เพราะสังเกตุได้ว่าเวลาประมาณ 16.00 น. ของทุกวันจะว่ายน้ำลอยคอโผล่ปรากฏกายให้เห็น และหากมีคนเรียกชื่อไอ้กุดก็จะว่ายน้ำเข้ามาหาใกล้จนถึงฝั่ง หรือบางทีก็เกยตื้นมาให้เห็นตัวชัดเจนเพื่อกินอาหารที่บริเวณจุดสูบน้ำศาลเจ้าพ่อพระยาทองพูน ผู้คนมักจะนำโครงไก่มาโยนกินเป็นประจำ สำหรับไอ้เวียงพิงค์ จระเข้คู่กันอีกตัว ยังคงกล้าๆ กลัวๆ ไม่ชินกับคน บางครั้งก็พบว่าลอยคอหลบอยู่ตามกอหญ้า กอบัว ในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว“



“จระเข้หลวงพ่อคูณ”หายไปเป็นปีโผล่มา ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด!!

"อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อคูณ ที่จะปล่อยให้ไอ้กุดและไอ้เวียงพิงค์ จระเข้หลวงพ่อคูณ ออกหากินตามธรรมชาติบริเวณหมู่บ้านวัดบ้านไร่แห่งนี้ต่อไป เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่มีจระเข้หลวงพ่อคูณหลุดออกจากวัดบ้านไร่ออกไปหากินที่อื่น เมื่อครั้งก่อนสมัยหลวงพ่อคูณอยู่เวลาหน้าน้ำหลากก็พบว่ามีจระเข้ชื่อไอ้เหลือง ไอ้กุด 1 ไอ้กุด 2 ไอ้เวียงพิงค์ หลุดออกจากวัดบ้านไร่ ออกไปหากินตามไร่นาชาวบ้านมาแล้วเหมือนกัน และก็กลับเข้ามาวัดบ้านไร่ดังเดิม 
ทั้งนี้อ่างเก็บน้ำขนาด 200 ไร่ ที่พบไอ้กุดและไอ้เวียงพิงค์อาศัยอยู่ประจำ ก็จะไม่ประกาศห้ามชาวบ้านลงหาปลาหรือสัตว์น้ำแต่อย่างใด ส่วนใครที่กลัวไม่กล้าลงหาปลาก็เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลแต่ตนเองในฐานะกำนันขอรับรองว่า จะปล่อยให้จระเข้ของหลวงพ่อคูณได้อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ และจะไม่มีใครทำร้ายมันอย่างแน่นอน เพราะทุกคนทราบกันดีว่า เป็นสัตว์ที่หลวงพ่อคูณท่านรักและเคยเมตตาเลี้ยงไว้ และไม่เคยปรากฎว่าจระเข้หลวงพ่อคูณนั้นเคยทำร้ายคน" นายทวัฒชัย กล่าว“



“จระเข้หลวงพ่อคูณ”หายไปเป็นปีโผล่มา ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ไอ้กุดและไอ้เวียงพิงค์ จระเข้จระเข้หลวงพ่อคูณ ออกมาปรากฏให้ชาวบ้านได้เห็น ต่างถือว่าเป็นเรื่องดี เช่น งานบุญกฐินสามัคคีตามวัดวาอารามต่างๆ ก็จะมีธงสัญลักษณ์รูปจระเข้ติดปลายเสาตั้งชูในงานพิธี หมายความถึงความเป็นสิริมงคลยิ่งใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ไอ้กุดและไอ้เวียงพิงค์ หายตัวไปนาน จู่ๆ ก็โผล่มาให้ชาวบ้านได้เห็น จึงเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดี ต่างตีเป็นเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคกันต่างๆ นานา.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์