ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน

ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน

ดีเอสไอ เตรียมส่งโดรน-เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจวัดธรรมกาย ประกอบแผนจับกุมพระธัมมชโย คาดใช้เจ้าหน้าที่บุกรวบทั้งหมด 2,250 นาย จ่ออายัดทรัพย์ท่อน้ำเลี้ยง ด้านลูกศิษย์คึกคักทั่ววัด ขึ้นป้ายไวนิลใหม่ "เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโย" แบกโฮ 2 คันยังอยู่ประตู 1 เหมือนเดิม ขณะโฆษกวัดธรรมกาย จ่อฟ้องกลุ่ม Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนพระธัมมชโย ในงานปาร์ตี้ที่เซ็นทรัลเวิลด์

วานนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่ได้เข้ามอบตัวกับทางคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องปฏิบัติการตามหมายจับ ทั้งการส่งหมายให้ตำรวจ และฝ่ายปกครองสามารถใช้อำนาจการจับกุมได้ทันทีหากพบเห็น พร้อมแจ้งฝ่ายปกครองสูงสุดของคณะสงฆ์ คือมหาเถรสมาคม (มส.) ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งเป็นเจ้าคณะปกครองตามลำดับชั้น

โดย พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยกรณี ทนายวัดพระธรรมกาย ขอให้ดีเอสไอชะลอการปฏิบัติตามหมายจับเพื่อรอผลการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ว่า เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามขั้นตอนหมายจับ ส่วนวัดธรรมกายจะดำเนินการอย่างไรถือเป็นสิทธิ์ 

ขณะที่แหล่งข่าว จากดีเอสไอ เปิดเผยว่า จะมีการส่งอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน เข้าไปสำรวจเส้นทางในพื้นที่ทั้งหมดของวัดธรรมกาย เพื่อนำมาประกอบการจัดทำแผนเข้าจับกุมตามขั้นตอนกฎหมาย นอกจากนี้จะมีการประสานขอเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้ช่วยบินสำรวจเส้นทางเพื่อใช้ในการสนธิกำลังเข้าจับกุม ส่วนแผนดูแลพื้นที่รอบนอกระหว่างปฏิบัติงาน จะประสานขอกำลังทั้งตำรวจและทหารเข้าประจำจุดทุกประตูเข้าออก จุดละ 1 กองร้อย จากข้อมูลวัดพระธรรมกายมีประตูรอบวัด 15 ประตู จึงคาดว่าต้องสนธิกำลังประมาณ 2,250 นาย 

 ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุว่า ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างวิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงินบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เชื่อมโยง และสนับสนุนทางการเงินของวัดเพื่อเสนอให้มีการพิจารณาอายัดทรัพย์สินกลุ่มคน แวดล้อมที่มีบทบาทให้การสนับสนุน รวมถึงเอาผิดกลุ่มที่ให้ที่พักพิงหรือให้ความช่วยเหลือบุคคลตามหมายจับด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า บรรยากาศที่วัดธรรมกายวันนี้ (29 พฤษภาคม 2559) มีศิษยานุศิษย์เข้ามาทำบุญปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมากกว่าทุกวัน โดยบริเวณหน้าวัดพระธรรมกาย มีเจ้าหน้าที่ของวัด พร้อมตำรวจ สภ.คลองหลวง คอยตรวจตรารถทุกคันที่เข้าออกวัดพระธรรมกาย เพื่อป้องกันมือที่สามสร้างความไม่สงบ รวมถึงได้มีเยาวชนอาสาของวัดพระธรรมกายสวมชุดขาว พร้อมหมากสีขาวยืนเรียงแถวทั้งชายหญิง ให้การต้อนรับศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย และผู้สื่อข่าวที่ทยอยกันเข้ามาภายในวัดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริเวณรอบวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ได้เอาป้ายที่เคยติดไว้ให้กำลังใจพระธัมมชโยออกไป แล้วเอาป้ายไวนิลขนาด 1.5x3 เมตร โดยมีข้อความว่า "เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโย" มาติดที่ประตู 7 ประตู 4 ประตู 1 และ ประตู 8 รวมติดป้ายจำนวน 8 แผ่น ส่วนประตูที่ 1 ซึ่งเป็นทางเข้าอุโบสถของวัดพระธรรมกายและยังใกล้กับกุฏิที่่พักของพระธัม มชโย ซึ่งที่ผ่านมาจะมีรถเกรดเดอร์และรถแบคโฮจอดขวางประตูทางเข้าวัดอยู่ ต่อมาวันนี้ชาวบ้านได้นำรถเกรดเดอร์ออกไป โดยนำรถแบคโฮมาจอดไว้แทน คู่กับรถแบคโฮคันเดิม


ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน

ซึ่งในเวลา 11.00 น. ชาวบ้านตำบลคลองสาม นำโดย ดร.วีรศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ได้จัดงานสังสรรค์ปั้นจิ้ม ตำส้มตำกินกัน ที่บริเวณประตู 1 ประตูหน้าโบสถ์ด้านนอก เพื่อให้สังคมรู้ว่า เราชาวคลองสามกตัญญูต่อหลวงพ่อธัมมชโยที่ท่านช่วยพวกเราตอนน้ำท่วม ปี 2554 ซึ่งรถแบคโฮที่จอดอยู่ก็เป็นรถของชาวคลองสาม

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทวิตเตอร์ Nalinee Siriked  รายงานว่า โฆษกคณะศิษย์และฝ่ายกฎหมาย วัดพระธรรมกาย จะแถลงข่าวดำเนินคดีกับกลุ่ม Trasher Bangkok ในวันนี้ (29 พฤษภาคม 2559) เวลา 15.00 น. ทางช่อง DMC 

ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน



ขอบคุณเนื้อหาจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์