กงสุลใหญ่ยันสะพานถล่ม ไม่มีคนไทยเสียชีวิตบาดเจ็บ

ความคืบหน้าเหตุสะพานข้ามแม่น้ำมิสซิสซิปปีถล่ม


วันนี้ (3 ส.ค.) ตามเวลาในประเทศไทย นายณรงค์ ศศิธร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุสะพานข้ามแม่น้ำมิสซิสซิปปีถล่มที่เมืองมินเนอาโปลิส มลรัฐมินนิโซตา โดยนายณรงค์ ศศิธร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เปิดเผยภายหลังว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทำงานด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก และสภาพน้ำที่ขุ่น และต้องเร่งรีบนำซากที่กอบกู้ได้มาประกอบเข้าด้วยกัน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากความเสื่อมสภาพของโครงสร้างของตัวสะพาน


กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก กล่าวอีกว่า

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบรายชื่อคนไทยที่บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่หากญาติหรือผู้ที่สงสัยต้องการตรวจสอบการสูญหายของพี่น้องคนไทย สามารถสอบถามรายละเอียดโดยตรงได้ที่ สถานกงสุลใหญ่นครชิคาโก หมายเลขโทรศัพท์ (312) 664-3129  ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ได้ส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงคมนาคม ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังได้เรียกทิม พอว์เลนตี ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา และอาร์ ที ไรบัค นายกเทศมนตรีเมืองมินนิอาโปลิส เข้าพบที่ทำเนียบขาว เพื่อสอบถามถึงความช่วยเหลือที่รัฐมินนิโซตาต้องการจากรัฐบาลกลาง พร้อมกับแสดงความเสียใจไปยังญาติผู้เสียชีวิต


อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่า ผู้นำสหรัฐฯจะเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุในวันเสาร์นี้ 

เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์ต่อไป ขณะที่นางลอร่า บุช ภริยาของผู้นำสหรัฐฯ มีกำหนดเดินทางไปยังรัฐมินนิโซตาในวันนี้ ด้านโทนี สโนว์ โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า รายงานของรัฐบาลกลางเมื่อปี 2005 พบปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างสะพานข้ามแม่น้ำมิสซิสซิปปี ที่ไม่มั่นคง ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของรัฐมินนิโซตา ที่จะต้องซ่อมแซมสะพานให้มีความแข็งแรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์