ย้ำ‘ธัมมชโย’ขอตายที่วัด ไม่หนีไปนอก !

ย้ำ‘ธัมมชโย’ขอตายที่วัด ไม่หนีไปนอก ศิษย์แถลงอาการป่วย8โรค การันตีใบรับรองแพทย์ของแท้ ‘บิ๊กต๊อก’ลั่นDSIต้องตามรวบ สกัด110ช่องทางกลัวล่องหน

ย้ำ‘ธัมมชโย’ขอตายที่วัด ไม่หนีไปนอก !

เมื่อบ่ายวันที่ 21 พฤษภาคม ที่สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนักได้นำเสนอข่าวว่า พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เตรียมหลบหนีเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ทางวัดพระธรรมกาย ขอชี้แจงว่าพระธัมมชโย ไม่มีแผนหลบหนีไปต่างประเทศ เนื่องจากมีอายุมากถึง 72 ปี และอาการอาพาธด้วย 8 อาการดังที่เคยได้นำเสนอสื่อมวลชน จึงไม่สามารถเดินทางไปไหนได้


ย้ำ"ธัมมชโย"ขอตายในวัด
"หลวงพ่อธัมมชโย ไม่มีหนังสือเดินทางไปต่างประเทศ (passport) และไม่มีวีซ่าตลอดชีพของสหรัฐอเมริกา ท่านสร้างวัดพระธรรมกายมากว่า 47 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งสร้างมาเมื่อ 2-3 ปี พอเกิดปัญหาแล้วก็จะทิ้งวัดไป หลวงพ่อธัมมชโย ท่านประกาศว่า ขอตายในวัดที่คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง สร้างให้" ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าว

แจง 8 อาการอาพาธ

พระสนิทวงศ์ กล่าวต่อไปว่า พระธัมมชโย อาพาธหนัก มีอาการ 8 อาการ ได้แก่ อาการป่วยเดิม 4 อาการ คือ เบาหวาน เส้นเลือดอุดตันที่ขาซ้าย แผลติดเชื้อ ภูมิแพ้ และอาการป่วยที่ทำให้ไปต้องพักรักษาตัว 4 อาการ ได้แก่ บ้านหมุนรุนแรงเฉียบพลัน, มีปัญหาในการทรงตัว, มีอาการปวดหลัง, ปวดขาซ้ายจากกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง โดยคณะแพทย์ลงความเห็นว่า ท่านต้องพักรักษาตัว งดปฏิบัติศาสนกิจอย่างน้อย 2 เดือน จึงไม่สามารถเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนได้

อ้างใบรับรองแพทย์ไม่เป็นเท็จ
สำหรับกรณีใบรับรองแพทย์จาก รพ.ค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ที่ออกโดย รอง ผอ.รพ.ค่ายภาณุรังษี ยืนยันอาการอาพาธของพระธัมมชโย แต่ในเวลาต่อมา ผอ.รพ.ภาณุรังษี ออกมาเปิดเผยว่าเป็นใบรับรองแพทย์ที่ออกโดยมิชอบนั้น พระสนิทวงศ์ กล่าวว่า กรณีนี้ได้มีแพทย์มาตรวจอาการของหลวงพ่อที่วัด โดยการร้องขอจากคณะแพทย์ที่ทำการรักษา เพราะเห็นว่ามีความเชี่ยวชาญเรื่องดังกล่าว ซึ่งตามความเห็นแพทย์ด้วยกันเห็นว่า ใบความเห็นแพทย์ท่านนั้นไม่ได้เป็นเท็จ การออกใบความเห็นแพทย์ให้กับผู้ป่วยที่แพทย์ไปตรวจนอกสถานพยาบาลสามารถทำได้

ชี้ศิษย์ที่สหรัฐฯเดินเรื่องล่าชื่อ
พระสนิทวงศ์ กล่าวถึงการรวบรวมรายชื่อยื่นไปที่ทำเนียบขาว สหรัฐอเมริกา เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้พระธัมมชโยนั้น เป็นความเคลื่อนไหวของลูกศิษย์วัดที่อยู่ในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นอเมริกันซิติเซ่น เป็นผู้ดำเนินการเอง ที่ทนเห็นความ อยุติธรรมในประเทศไทยไม่ได้ กรณีเจ้าหน้าที่รัฐ กระทำการโดยไม่ยุติธรรมต่อพระธัมมชโย จึงเรียกร้องไปยังผู้นำประเทศของตนเอง

แพทยสภาชี้ใบรับรองฯเรื่องเล็ก

ด้าน นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา กล่าวถึงกรณี ผอ.รพ.ค่ายภาณุรังษี ออกมาปฎิเสธว่าทางโรงพยาบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกใบรับรองแพทย์ และไม่มีประวัติการรักษาพระธัมมชโย ว่า แพทย์ทุกคนสามารถออกใบรับรองได้ แพทย์ตามคลินิกก็ทำได้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับทางโรงพยาบาล สามารถใช้กระดาษเขียนใบรับรองได้ โดยไม่ต้องออกหัวเลขที่ของโรงพยาบาล ในกรณีนี้ต้องเป็นหน้าที่ของ รพ.ค่ายภาณุรังษีตรวจสอบ และเอาผิดแพทย์ทางวินัยเอง แต่ถือว่าความผิดในเรื่องนี้เล็กน้อยมาก เพราะเข้าข่ายเหมือนกับการขโมยของโรงพยาบาล หรือกระดาษโรงพยาบาลมาเขียน ซึ่งความจริงก็ไม่ควรอ้างถึงโรงพยาบาล ส่วนการตรวจสอบใบรับรองแพทย์ว่าเป็นของจริงหรือไม่ เป็นหน้าที่ของแพทยสภา ซึ่งขณะนี้ยังรอข้อมูลจากดีเอสไอ

"บิ๊กต๊อก"ลั่นมีหมายก็ต้องจับ
ทางด้าน พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีลูกศิษย์พระธัมมชโย รวบรวมรายชื่อส่งให้ ประธานาธิบดีอเมริกา เพื่อขอหลี้ภัยที่สหรัฐอเมริกาว่า ขณะนี้ ศาลออกหมายจับพระธัมมชโยแล้ว มันเลยขั้นตอนของดีเอสไอ ซึ่งตนไม่รู้ว่าลูกศิษย์พระธัมมชโยจะไปยื่นต่อสหรัฐฯ เพื่ออะไร มันเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมข้อไหนที่ให้ทำแบบนั้นได้ เพราะเป็นผู้ต้องหามีหมายจับ ซึ่งเมื่อศาลออกหมายจับ ดีเอสไอก็ต้องจับ ดังนั้นถ้าพระธัมมชโยไม่มาตามนัดภายใน 7 วัน ดีเอสไอก็ต้องเข้าไปจับอยู่แล้ว ส่วนการที่ดีเอสไอให้เวลาพระธัมมชโย 7 วันนั้น เพราะเห็นเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ มีสมณะศักดิ์ทางสังคมและไม่คิดหนีออกนอกประเทศ

เชื่อวัดไม่ปล่อยให้ใครทำร้ายกัน
"ผมว่าดีเอสไอก็ต้องทำคดีนี้เหมือนกับคดีอื่นๆ ที่เคยทำ ส่วนที่กลัวว่าถ้าดีเอสไอเข้าไปจับกุมพระธัมมชโยที่วัดแล้วจะมีจะทำให้เกิดความรุนแรง เนื่องจากพระธัมมชโยมีลูกศิษย์ในวัดจำนวนมากนั้น ผมเชื่อว่าดีเอสไอจะไปจับกุมที่วัดเพราะผู้ต้องหาอยู่ในวัด แล้วเจ้าของพื้นที่ มัคทายกและคนที่ดูแลวัดธรรมกายจะปล่อยให้มีความรุนแรงเกิดขึ้นหรือ และหากเขาทำร้ายร่างกาย เขาก็ต้องผิดกฎหมาย ผมเชื่อว่าวัดธรรมกายคงไม่แย่ขนาดนั้น อย่าประเมินว่าวัดธรรมกายเสียหายเกินไป เขาต้องยอมรับกระบวนการยุติธรรม" รมว.ยุติธรรม กล่าว

ลั่นไม่มีใครเล่นเกมได้
เมื่อถามว่าขณะนี้ ฝ่ายพระธัมมชโยเล่นเกมถ่วงเวลาไว้ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า กระบวนการยุติธรรมจะเล่นเกมยังไง ไม่มีใครเล่นเกมบนกระบวนการยุติธรรม เพราะกระบวนการยุติธรรมไทยเป็นแบบนี้ กระบวนการยุติธรรมมันต้องเดินไปตามนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกฏหมายและให้ความเป็นธรรมกับเขา ก็ต้องไปต่อสู้กันในศาล เพราะเขาได้ยื่นหลักฐานเพื่อขอความเป็นธรรมเพื่อไม่ให้ศาลออกหมายจับแล้ว ตอนนี้ต้องอดทน จะมาเร่งรัดให้ทำคดีเสร็จเร็วๆไม่ได้

นัดถกปมใบรับรองแพทย์23พค.
แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า ดีเอสไอยังไม่เคยตรวจสอบใบรับรองแพทย์ของพระธัมมชโย เพราะเชื่อในหลักฐาน เมื่อศาลออกหมายจับดีเอสไอจึงรีบไปตรวจสอบ โดยก่อนหน้านั้นเพียงแค่ถามไปยัง ผอ.รพ.ค่ายภาณุรังษี เท่านั้น ซึ่งได้รับคำตอบว่าพระธัมมชโยไม่เคยไปรักษาตัว แต่มีการประทับตราโรงพยาบาลลงในเอกสาร แต่ตอนนี้ยังไม่ยืนยันว่าเป็นใบรับรองแพทย์ปลอมหรือไม่ รอให้สอบสวนก่อน ทั้งนี้ ดีเอสไอจะประชุมร่วมกับอัยการเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ในวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคมนี้ และจะมีการสอบสวนแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการออกใบรับรองแพทย์ โรงพยาบาลที่พระธัมมชโยไปรักษา และแพทยสภา เพื่อให้เกิดความชัดเจน เพราะการออกใบรับรองแพทย์ปลอม แพทย์จะมีความผิดทางอาญาและจริยธรรม

อายัดการเดินทางธัมมชโย

แหล่งข่าวรายเดิมกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ดีเอสไอได้อายัดการเดินทางของพระธัมมชโยไว้แล้วทั้งหมด 110 ช่องทางตามหมายจับ และแจ้งด่านตรวจค้นคนเข้าเมือง และดีเอสไอส่งข้อมูลทั้งหมดส่งไปเข้าสู่ระบบของกองทะเบียนประวัติอาชญากรตามหมายจับของศาลแล้ว ดังนั้นหากพระธัมมชโยจะเดินทางออกนอกประเทศ ยืนยันว่าไม่สามารถออกได้ นอกจากจะบินไป

สั่งพักงานรองผอ.รพ.ค่ายภาณุรังษี
ด้าน พล.ท.นพ.ชุมพล เปี่ยมสมบูรณ์ เจ้ากรมแพทย์ทหารบก กล่าวถึงการออกใบรับรองแพทย์จาก รพ.ค่ายภาณุรังษีว่า เข้าใจว่า รอง ผอ.รพ.ค่ายภานุรังษี ที่เป็นหนึ่งในแพทย์ประจำตัวของพระธัมมชโยเป็นคนออกให้ แต่ตามหลักของการออกใบรับรองแพทย์ควรมาตรวจที่ รพ. อย่างไรก็ตามคาดว่าผลสอบของมณฑลทหารบกที่ 16 (มทบ.16) ในการตรวจสอบทางวินัย รอง ผอ.ค่ายรพ.ภาณุรังษี จะออกในสัปดาห์หน้า และได้มอบหมายให้ทางผอ.รพ.ค่ายภาณุรังษี ดำเนินการสอบเป็นการภายในกรณีการนำใบรับรองของแพทย์ของ รพ.ออกไปภายนอกด้วย ซึ่งในระหว่างนี้ก็ให้ทาง รอง ผอ.คนดังกล่าว งดการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรอง ผอ.รพ.ค่ายภาณุรังษี ไปก่อนแต่ให้ปฎิบัติหน้าที่ในฐานะแพทย์ปกติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์